Tin mới

Yên Bái: Nổ mìn khai thác đá, 4 người bị thương

Thứ năm, 05/05/2016, 19:25 (GMT+7)

Trong quá trình nổ mìn khai thác đá của một HTX ở Yên Bái đã xảy ra sự cố, khiến 4 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị thủng mái.

Trong quá trình nổ mìn khai thác đá của một HTX ở Yên Bái đã xảy ra sự cố, khiến 4 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị thủng mái.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa nay (5/5) tại thôn Mường Thượng, xã Tô Mậu, Lục Yên, Yên Bái.

Thời điểm trên, HTX Bó Luông tiến hành nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá ở thôn Mường Thượng. Trong quá trình nổ mìn đã xảy ra sự cố khiến đá bắn vào nhiều ngôi nhà của người dân sống gần đó.

Một trong nhiều ngôi nhà bị thủng mái sau sự cố nổ mìn gây ra.

Theo ước tính ban đầu, đã có 6 nhà dân xung quanh bị thủng mái và ảnh hưởng. Sự việc cũng đã khiến cho 4 người bị thương, hầu hết là trẻ em. 

Trao đổi với báo chí chiều 5/5, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, việc khai thác đá của HTX Bó Luông đã được cấp phép đầy đủ nhưng tỉnh ủy vẫn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên quan đến sự việc, ông Lương Xuân Độ, Chủ tịch UBMTTQ xã Tô Mậu, huyện Lục Yên cho biết, theo đơn vị khai thác đá báo cáo thì nguyên nhân ban đầu được xác định do bong, bóc vỉa đá trong quá trình nổ mìn khai thác.

Bước đầu, UBND huyện Lục Yên và xã Tô Mậu cùng HTX Bó Luông đã kịp thời có mặt, đưa các nạn nhân đi điều trị và hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news