Tin mới

Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng hợp đồng với Cty Trường Sinh

Thứ năm, 02/04/2020, 15:59 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ hoạt động dịch vụ của công ty Trường Sinh.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Thanh niên, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG ngày 31.3.2020 yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.

BV Bạch Mai. Ảnh: Tuổi trẻ

Qua rà soát cho thấy Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Các đơn vị trên đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo duy trì các hoạt động dinh dưỡng theo quy định, trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty  Trường Sinh.

Tính đến 2/4 đã có 26 trong số 222 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam là nhân viên Công ty Trường Sinh (toàn bộ làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai). Đây là một trong 2 ổ dịch COVID-19 lớn nhất tính cho đến nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news