Tin mới

"Nên dừng đăng tải tình tiết ly kỳ của tội ác" vụ thảm sát ở Bình Phước

Thứ ba, 14/07/2015, 07:37 (GMT+7)

"Báo chí đừng bàng quan, vô cảm trước nỗi đau và mất mát của người khác, đừng nhẫn tâm dẫn dắt công chúng mua vui bằng những tình tiết ly kỳ của tội ác", Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn khuyến cáo báo chí khi đăng tải thông tin vụ thảm sát ở Bình Phước.

"Báo chí đừng bàng quan, vô cảm trước nỗi đau và mất mát của người khác, đừng nhẫn tâm dẫn dắt công chúng mua vui bằng những tình tiết ly kỳ của tội ác", Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn khuyến cáo báo chí khi đăng tải thông tin vụ thảm sát ở Bình Phước.

[mecloud] B0kQCMRuID[/mecloud]

Video VTV: Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước ít nói, không có biểu hiện khác lạ

Các thông tin liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước là tâm điểm sự quan tâm của dư luận trong tuần qua. Tuy nhiên, đã có một số thông tin đăng tải trên các trang mạng bị cơ quan chức năng khẳng định là thiếu chính xác, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Trao đổi trên Vietnamnet về việc định hướng đăng tải các thông tin liên quan đến vụ án, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, thông tin rõ về vụ án mạng nói trên là cần thiết, nhưng phải là thông tin tích cực, mang tính giáo dục, cảnh tỉnh, hỗ trợ cho quá trình tố tụng, có ích cho xã hội… 

"Báo chí đừng bàng quan, vô cảm trước nỗi đau và mất mát của người khác, đừng nhẫn tâm dẫn dắt công chúng mua vui bằng những tình tiết ly kỳ của tội ác", ông Tuấn khuyến cáo.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn: "Nên dừng đăng tải tình tiết ly kỳ của tội ác" vụ thảm sát ở Bình Phước

Thứ trưởng Tuấn cho biết, khi vụ án xảy ra, thay mặt cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này, tôi đã có ý kiến xung quanh việc thông tin về vụ án. Bộ công an đã cử người phát ngôn, Bộ Công an cũng tổ chức họp báo, chủ động thông tin rộng rãi khi vụ án đang trong quá trình điều tra. Nay vụ án đã chuyển sang giai đoạn tố tụng, việc báo chí thông tin dày đặc gây áp lực dư luận đối với cơ quan điều tra, gây rối loạn thông tin là vi phạm nghiêm trọng.

Cũng theo ông Tuấn, báo chí có quyền đưa thông tin cho công chúng biết về quá trình điều tra nhưng phải tự kiềm chế, không đưa tin theo hướng kết tội và không được thể hiện quan điểm về tội của bị cáo mà theo quy định của pháp luật đó là quyền của Toà án. Trong giai đoạn sưu tra, truy xét và các giai đoạn tố tụng, báo chí cũng có quyền thông tin nhưng không được kết tội nghi can hoặc bị can, không làm nhiễu thông tin, định hướng thông tin gây ảnh hưởng đến các cơ quan tố tụng.

"Một lần nữa, tôi đề nghị tất cả các tờ báo, nhất là báo điện tử và trang thông tin điện tử nên dừng ngay việc đưa tin vi phạm pháp luật như đã nêu ở trên để hỗ trợ thông tin trong quá trình điều tra. Yêu cầu các cơ quan báo chí không gây áp lực tin tức câu khách buộc nhà báo phải vi phạm đạo đức nghề nghiệp, rũ bỏ trách nhiệm công dân của nhà báo. Một cơ quan báo chí chân chính cần phải biết, hiện nay công chúng đòi hỏi thông tin nhiều vấn đề, nhiều mặt của xã hội nên đừng tự làm mất lòng tin bằng cách chạy theo loại tin ly kỳ như vụ án ở Bình Phước hiện nay', ông Tuấn nhấn mạnh.

H.M (tổng hợp)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…