Tin mới

"Yêu cha mẹ" kiểu nghệ sĩ Việt: Chiêu trò hay sự thật?

Thứ hai, 18/05/2015, 12:01 (GMT+7)

\nNghề "sáng tạo chiêu trò" đã đạt tới một đỉnh cao mới trong showbiz Việt.\n \n 

Nghề "sáng tạo chiêu trò" đã đạt tới một đỉnh cao mới trong showbiz Việt.

Không còn lố lăng, kệch cỡm và dễ đoán như cởi áo khoe thân, báomất xe LX hay bị tố ... hiếp dâm, những chiêu trò của làng giải trí đang ngày mộttinh vi và khôn khéo. Không chỉ khiến dư luận khó lòng ngờ vực về tính chân thực của nó, thậm chí ngay cả khi bị rơi vào "tầm ngắm", những câu chuyện cảm động vẫn đường hoàng trồi lên mặt báo nhờ những chỗ dựa vững vàng.

Đơn cử như chuyện một chàng ca sĩ mới nổi run run xúc động khi tung clip "rửa chân cho mẹ" nhân một ngày đặc biệt. Dù có nhận bao nhiêu nghi ngờ về chuyện tiện thể "rửa" luôn tên tuổi, dư luận cũng rất khó lòng chĩa mũi dùi về phía chàng ca sĩ.

Rõ ràng, chuyện anh thể hiện tình cảm với mẹ cũng như bao người con trai khác trên đời và dù có là một ca sĩ, thì việc tung hình ảnh chăm sóc mẹ lên mạng cũng đâu phải điều gì tội lỗi? Bởi vậy, rất khó để nói rằng anh ta có thực sự "chơi chiêu" hay việc làm đó xuất phát từ tình yêu thương cha mẹ.

Hình ảnh chàng ca sĩ trẻ rửa chân cho cha mẹ dịp đầu năm mới cũng bị nhiều người nghi ngờ là chiêu trò PR.

Tương tự như chàng ca sĩ trẻ, có tới cả tá ngôi sao showbiz thi nhau biểu lộ tình cảm, sự yêu thương với đấng sinh thành trong mỗi dịp quan trọng. Những lời nói chứa chan yêu thương, những tấm ảnh chụp tỉ mỉ tới từng chi tiết, những clip đẹp long lanh đã giúp họ bày tỏ được phần nào sự yêu thương đó của mình ra với đông đảo công chúng, người hâm mộ, chứ chỉ gửi tặng cho mỗi mình người mẹ.

Thật ra, nếu có tồn tại những chiêu trò ẩn giấu sau tình cảm thiêng liêng đó cũng không phải điều gì lạ lẫm. Mọi nghệ sĩ đều phải đối mặt với sức ép hâm nóng tên tuổi, đối diện với thói "hay quên" từ đám đông khán giả. Họ luôn phải biết tận dụng mọi cơ hội để đưa tên tuổi mình lên mặt báo và tất nhiên, nếu có thể nhờ những việc làm tốt đẹp thì càng vô cùng đáng quý.

Nên nhớ rằng thậm chí đã có những ca sĩ phải mượn việc ... bị tố hiếp dâm hay tự tung ảnh nóng lên trên mạng để mong nhận được ít nhiều sự quan tâm từ khán giả, thì so với nó, chuyện mượn tình cảm yêu thương hay những bày tỏ nhiều cảm xúc này chỉ là chuyện vặt.

Tất nhiên, cũng sẽ vẫn có đôi chút gì đó không đúng lắm trong câu chuyện "yêu thương mẹ" trên truyền thông và mạng xã hội, như cách nhiều nghệ sĩ đang làm. Nếu điều đó xuất phát từ trong tâm hồn họ, trái tim họ, có lẽ nó chẳng cần màu mè hiện hữu trong những bức ảnh hay clip để làm gì. Thay vào đó, nó chỉ cần luôn hiện hữu trong suy nghĩ, nụ cười và niềm vui của người mẹ mà thôi.

Hơn thế nữa, không phải mọi thứ lấp lánh đều là vàng. Không phải đằng sau mỗi lời cầu chúc tốt đẹp, những dòng chữ da diết yêu thương trên mạng xã hội      hay báo chí kia đều là một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo và hết lòng cùng cha mẹ. Biết đâu đấy, khi nhận được những thứ màu mè và ấm áp của con từ trên mạng, không í bà mẹ sẽ những nụ cười ... buồn. Vì sự thật về "cô công chúa" hay "chàng quý tử" vốn chẳng hề giống vậy...

Giữa cơn bão "bày tỏ yêu thương" tới mẹ của những người nổi tiếng, tôi tự dưng lại nhớ tới câu chuyện của một cô người mẫu. Cô rất hiếm khi đưa những câu chuyện về mẹ lên mặt báo hay mạng xã hội và nếu có, cũng chỉ là những lời nhắn gửi yêu thương hết sức bình thường. Chỉ những người thân quen với cô mới biết rằng mẹ cô mắc bệnh hiểm nghèo từ lâu và để chăm lo cho mẹ, cô đã không ngần ngại nói lời tạm biệt với sàn diễn, dành hết thời gian và tiền bạc để đưa mẹ đi chạy chữa tại trong và ngoài nước.

Mẹ của siêu mẫu Ngọc Bích mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời cách đây không lâu.

Mẹ mất, cô suy sụp suốt một thời gian dài và luôn tự dằn vặt mình với suy nghĩ chưa làm tròn chữ hiếu, chưa quan tâm hết lòng tới mẹ. Dù rằng khi sinh thời, mẹ cô luôn hết sức tự hào về cô con gái rượu giỏi giang, xinh đẹp và vô cùng hiếu thảo. Tới 100 ngày của mẹ, cô mới lặng lẽ chia sẻ đôi điều lên trên mạng xã hội về tin buồn của gia đình, với những dòng chữ khiến người đọc thật sự xúc động viết về người mẹ yêu quý của cô.

Trong suốt quãng thời gian "mất tích" đó, cô thậm chí còn chưa bao giờ nói ra lý do thật sự khiến mình rời xa showbiz, cũng chưa từng có một dòng kể lể về những điều mình từng làm cho mẹ. Nhưng có lẽ, mẹ của cô sẽ không cảm thấy kém hạnh phúc hơn những bà mẹ khác - những người luôn được công chúng biết tới rộng rãi về chuyện mình có một người con hiếu thảo qua các phương tiện truyền thông..

Lâm Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news