Tin mới

Yêu ngay từ cái nhìn đầu với trứng cuộn phô mai hấp dẫn

Thứ ba, 08/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Đến với nguyên liệu từ trứng gà hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm trứng cuộn phô mai vô cùng hấp dẫn. Vậy món trứng chiên của chúng ta hôm nay có gì đặc biệt, bạn hãy cùng mình đến với bài viết sau nhé.

Đến với nguyên liệu từ trứng gà hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm trứng cuộn phô mai vô cùng hấp dẫn. Vậy món trứng chiên của chúng ta hôm nay có gì đặc biệt, bạn hãy cùng mình đến với bài viết sau nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món trứng cuộn phô mai :

- 4 quả trứng gà 

- 2 lát phô mai 4 x 4 cm

- 2 lát jambon 4 x 4 cm

- 1 muỗng canh mè đen (vừng đen)

- 2 gam muối-1 nhánh hành lá

- Muối, tiêu, dầu ăn

Cách làm trứng cuộn phô mai dành cho bạn đây:

Bước 1: Mình sẽ tiến hành sơ chế qua một số nguyên liệu cho món.Hành lá bạn đem cắt rễ, nhặt bỏ phần lá úa rồi đem rủa sạch, thái nhỏ.Jambon và phô mai cắt đôi.

Jambon và phô mai cắt đôi thành miếng hình chữ nhật.

Trứng gà cho ra tô, thêm vào hành lá + 1 chút muối, tiêu và đánh tan đều. Để kiệm sức hơn phần thao tác này, bạn dùng phới để đánh trứng nhé. 

Đánh đều trứng , thêm gia vị vừa ăn.

Bước 2: Đặt jambon ra đĩa rồi cho phô mai lên trên. Xếp thành từng cặp.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho ¼ lượng trứng vào chiên. Khi thấy mặt trứng bên dưới bắt đầu se lại, bạn cho cặp jambon và phô mai vào mép trứng chiên rồi tiến hành cuộn lại. Bạn nên dùng kết hợp cả đũa lẫn thìa để trứng không bị rách nhé.

Cuộn jambon và phô mai vào trứng, chiên chín đều

Sau khi cuộn xong, bạn lật đều 2 mặt trứng để trứng chín đều rồi cho trứng ra đĩa. Tiếp tục thực hiện với phần nguyên liệu còn lại.

Bước 4: Khi phần trứng cuộn đã xong, bạn cắt trứng thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho trứng cuộn ra đĩa và thưởng thức.

Cắt thành từng miếng vừa ăn và trình bày ra đĩa.

Vẫn làm cách thức thực hiện món trứng chiên quen thuộc nhưng với biến tấu khi có thêm thêm cả phô mai và jambon, món ăn của chúng ta trở nên đặc biệt và hấp dẫn vô cùng. Nhìn những miếng trứng vàng ruộm, thơm nức.

Khi thưởng thức còn cảm nhận cả vị ngon, béo ngậy của phô mai, thoáng ẩn đâu đó chút jambon đậm đà, thật hay bạn nhỉ! Chẳng cần cầu kỳ hay phải thật khéo tay mới có được món ngon, chỉ cần chút kết hợp nho nhỏ, bạn đã dễ dàng ghi điểm trong mắt mọi người rồi đấy. Và giờ mình cùng quay trở lại món ăn để thưởng thức bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với trứng cuộn phô mai mà mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news