Tin mới

YouTube cho phép người dùng phát trực tiếp video 360 độ

Thứ tư, 20/04/2016, 13:51 (GMT+7)

YouTube mới đây cũng đã cho phép người dùng live stream video 360 độ có thêm chuẩn âm thanh đặc biệt.

YouTube mới đây cũng đã cho phép người dùng live stream video 360 độ có thêm chuẩn âm thanh đặc biệt.

Thế lực của Facebook dường như ngày càng bành trước khi hãng cho tung ra tính năng truyền hình trực tiếp. Để kiềm hãm, Youtube cũng đã cho phép người dùng live stream video 360 độ có thêm chuẩn âm thanh đặc biệt.

Đáp trả những thách thức từ Facebook Live của Facebook, YouTube của Google ngày 19/4 đã bắt đầu hỗ trợ phát trực tiếp video 360 độ trên hệ thống dịch vụ chia sẻ video của hãng này.

Theo Arstechnica, việc Google cung cấp dịch vụ tường thuật trực tiếp video theo dạng 360 độ trên YouTube sẽ giúp cho người dùng tăng cường sự trải nghiệm mới lạ. 

Video 360 độ hay âm thanh 360 độ cho khán giả điều gì khác biệt so với cách truyền hình thông thường? Đó là bạn sẽ thực sự cảm giác như mình đang đứng ở trung tâm của địa điểm xuất hiện trong video. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy mọi hình ảnh xung quanh mình (trước, sau, trái, phải, trên, dưới).

Tuy nhiên, để có thể phát Live video ở dạng 360 độ trên YouTube, người dùng sẽ phải sử dụng các máy quay chuyên dụng, và các thiết bị này hiện nay có giá bán không hề rẻ.

Để hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung video 360 độ, YouTube cũng thông báo nâng cấp hệ thống kỹ thuật của dịch vụ chia sẻ video. Theo đó, YouTube bổ sung thêm chuẩn phát video độ nét lên tới 1440p và 60 khung hình/giây, cao hơn hẳn chuẩn full HD 1080p hiện nay. 

YouTube còn hỗ trợ phát cả chế độ âm thanh Spatial Audio cao cấp trên dịch vụ video theo yêu cầu. Với chế độ âm thanh này, người xem sẽ có cảm giác âm thanh như thật và rất sống động.

Trang Vũ (Theo Arstechnica)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news