Tin mới

Youtube giảm độ phân giải để tránh quá tải, người dùng Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng

Thứ năm, 26/03/2020, 11:59 (GMT+7)

Trong thời gian tới, Youtube sẽ mặc định độ phân giải là 480P với tất cả người dùng trên thế giới nhằm góp phần hạn chế hệ thống Internet bị quá tải.

Thông báo này được Youtube phát đi trong ngày 25/3 vừa qua. Trang web xem video trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ mặc định để độ phân giải là 480P, áp dụng với tất cả người dùng trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn thế giới ở nhà như hiện nay, việc Youtube giảm độ phân giải để chung tay hưởng ứng, hạn chế hệ thống Internet bị quá tải, nhường lại băng thông cho các dịch vụ khẩn cấp về chăm sóc y tế. Tất nhiên người dùng vẫn có thể thay đổi độ phân giải lên chất lượng Full HD theo cách thủ công.

Tất cả các video trên Youtube đều sẽ được phát ở độ phân giải mặc định là 480P. Ảnh: Internet

Tuy nhiên người dùng vẫn có thể điều chỉnh thủ công để tăng độ phân giải lên Full HD. Ảnh: Internet

Trước đó, châu Âu, nơi đang là tâm dịch của Covid-19 đã kêu gọi các hãng công nghệ, dịch vụ trực tuyến giảm chất lượng video để nhường lại hệ thống Internet. Đáp lại lời kêu gọi này, những nền tảng trực tuyến như Netflix, Amazon... đều đã giảm chất lượng video và mới chỉ đang áp dụng tại châu Âu.

Đại diện của Netflix cũng lên kế hoạch sẽ áp dụng điều tương tự với toàn bộ người dùng trên toàn thế giới nếu như chính quyền địa phương yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news