Tin mới

YouTube sẽ khóa tài khoản người dùng nếu chặn quảng cáo bằng tiện ích

Thứ tư, 13/11/2019, 16:47 (GMT+7)

Nếu người dùng xem YouTube, đồng thời sử dụng các trình chặn quảng cáo như AdBlock, AdGuard AdBlocker... nguy cơ cao họ sẽ bị khóa tài khoản nếu bị phát hiện.

Trong điều khoản mới của mình, Google đưa ra cảnh báo: "Chúng tôi có thể chặn tài khoản Google của bạn. Tài khoản này sẽ không thể truy cập vào YouTube hay bất cứ dịch vụ nào đến từ hệ sinh thái Google nếu chúng tôi không tin tưởng, hoặc việc cung cấp dịch vụ cho bạn không còn có ích về mặt thương mại".


Điều khoản mới sẽ chính thức được YouTube áp dụng từ 10/12 tới.

Theo Gizchina, điều này có nghĩa là nếu người dùng xem YouTube, đồng thời sử dụng các trình chặn quảng cáo như AdBlock, AdGuard AdBlocker... nguy cơ cao họ sẽ bị khóa tài khoản nếu bị phát hiện. Không chỉ không còn xem được YouTube, họ còn có thể bị chấm dứt loạt dịch vụ như Gmail, Adsense, Adwords... liên quan đến tài khoản đó.

Gizchina khuyến cáo, người dùng có thói quen chặn quảng cáo bằng ứng dụng hoặc tiện ích (Extensions) Chrome nên hủy kích hoạt mọi chúng để tránh nguy cơ bị YouTube chặn vĩnh viễn.

Ngoài ra, việc sử dụng các tài khoản phụ là điều nên làm nếu chẳng may vô tình sử dụng, bởi điều này giúp hạn chế thiệt hại về sau nếu bị cấm.

Cũng trong điều khoản, YouTube cho biết sẽ tự cho phép xóa video trên nền tảng của mình mà không bị ràng buộc pháp lý. "Chúng tôi không có nghĩa vụ hay trách nhiệm phải giữ bất kỳ video nào không muốn. YouTube là một nền tảng mở, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty bắt buộc phải cập nhật video và lưu trữ chúng", điều khoản viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news