Tin mới

Zalo bị yêu cầu thu hồi tên miền vì hoạt động không giấy phép

Thứ sáu, 19/07/2019, 11:50 (GMT+7)

Hai tên miền của mạng xã hội Zalo là Zalo.me và Zalo.vn vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM yêu cầu dừng hoạt động.

Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM đã yêu cầu thu hồi 2 tên miền của Zalo là Zalo.me và Zalo.vn thuộc quyền quản lý của công ty VNG. Sở cũng yêu cầu các bên liên quan phải dừng cung cấp 2 tên miền này trước ngày 19/07.

Ảnh: Internet

Theo VnExpress và Tuổi Trẻ, 2 tên miền này đã hoạt động như mạng xã hội nhưng không xin phép. Trước đó, cơ quan quản lý đã tạo điều kiện để Zalo kịp thời bổ sung các giấy tờ cần thiết nhưng phía VNG không chấp thuận. Theo ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM thì việc xử lý Zalo là để tạo công bằng trong quản lý nhà nước bởi các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội khác đều có giấy phép đầy đủ trước khi ra cộng đồng.

Trước đó vào năm 2018, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng ra văn bản xử phạt hành chính với lỗi hoạt động mạng xã hội không phép của Zalo. Đơn vị chủ quản là VNG khi đó cũng đã tiến hành nộp phạt.

Ban đầu, Zalo Group chỉ là một ứng dụng OTT đơn thuần, cho phép người dùng gửi, nhận tin nhắn và gọi điện thông qua Internet. Tuy nhiên sau đó ứng dụng đã phát triển thêm thành những trang thông tin cá nhân riêng với dòng trạng thái và tương tác có mô hình giống với mạng xã hội. Phương thức hoạt động của Zalo hiện nay rất giống với mạng xã hội nên cần phải xin đúng giấy phép.

Tập đoàn VNG và bộ phận phụ trách Zalo chưa có ý kiến gì về việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news