Tin mới

zc

Thứ hai, 22/02/2016, 17:03 (GMT+7)

Ngoài mảnh vỡ kim loại dài hơn 3m nghi của máy bay trên vùng biển Khánh Hòa, các ngư dân còn tìm thấy ba thanh kim loại có khắc ký hiệu.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ba thanh kim loại được ngư dân Khánh Hòa với được có độ dài lần lượt khoảng 55cm, 88cm và 95cm. Trên hai thanh kim loại bản lớn hơn có khắc các dòng chữ và số “CCBIII-251ZTA - 2”, thanh còn lại có các lỗ tròn.

Ông Lê Tấn Bình (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), chủ tàu vớt được những mảnh vỡ kim loại nghi của máy bay cũng cho biết, vào ngày 20/2, có bốn người mang giấy giới thiệu là cán bộ của một đơn vị không quân đến xem mảnh vỡ và ba thanh kim loại, có chụp ảnh và quay phim lại.

Cũng theo nguồn tin này, các ngư dân vớt được mảnh vỡ cho biết, khi được vớt lên những mảnh vỡ này không bị rong rêu bám, trên bề mặt có dấu hiệu lớp vật liệu phủ bên ngoài kim loại bị cháy sém đen.

Liên quan đến vụ việc,  Thanh Niên

 

Sáng 20.2, ông Võ Hoàn Hải, Bí thư huyện ủy Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết đã báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về việc ông Lê Tấn Bình (42 tuổi, trú xã Đại Lãnh) vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay, để có phương án xử lý.Việc ngư dân Khánh Hòa phát hiện mảnh vỡ nói trên có thể làm dấy lên suy đoán đây là của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, mất tích hồi tháng 3.2014, tuy nhiên, ông Hải cho rằng: “Theo quan điểm cá nhân của tôi thì có khả năng không phải, bởi vì ghi nhận bước đầu của Ban chỉ huy quân sự huyện cùng chính quyền xã Đại Lãnh chiều 18.2, thì mảnh vỡ còn rất mới; không có rêu bám. Có thể tuần sau, công tác xác minh cụ thể sẽ được cơ quan chức năng tiến hành”.
Ông Trần Đình Thú, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh cho biết: “Sau khi đến kiểm tra thông tin, địa phương động viên ông Bình để đưa mảnh vỡ về UBND xã bảo quản, nhưng ông Bình không đồng ý. Chúng tôi đã lập biên bản sự việc, đề nghị ông Bình không làm biến dạng mảnh vỡ cũng như di chuyển đi nơi khác, đợi cơ quan chức năng xử lý và ông Bình cũng cam kết chấp hành điều này”.Theo ông Lê Tấn Bình, sáng 11.2 (mùng 4 Tết), ông cùng các ngư dân địa phương đi trên tàu cá của gia đình, ra khơi hành nghề lưới rút. Khi tàu đánh bắt tại vùng biển cách Đại Lãnh khoảng 42 hải lý về phía đông bắc, thì mọi người phát hiện một mảnh vỡ lớn, chất liệu giống nhôm, nổi trên mặt nước, nghi mảnh vỡ của máy bay. Các ngư dân đã vớt mảnh vỡ lên tàu và đưa về bờ, cất giữ tại nhà ông Bình.“Lúc mới phát hiện, vớt mảnh vỡ lên, tôi chỉ có ý định là đem về, làm mái che phía trước nhà cho mát thôi. Tôi cũng không có ý định bán mà muốn giữ làm vật kỷ niệm”, ông Bình nói.Sau khi nghe thông tin có ngư dân địa phương phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay, chiều 18.2, Ban chỉ huy quân sự H.Vạn Ninh cùng chính quyền xã Đại Lãnh đến nhà ông Bình kiểm tra, bước đầu ghi nhận mảnh vỡ này dài hơn 3 m; chiều ngang rộng nhất hơn 1,9 m, hẹp nhất 1,5 m.

 

 

Sáng ngày 20/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cho biết, đã chỉ đạo huyện đội cùng các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh một mảnh vỡ mà ngư dân vớt được trên biển nghi là phần thân của máy bay.
“Chúng tôi đã chỉ đạo cho địa phương và một số ngành liên quan như huyện đội, biên phòng… làm việc với ngư dân để xác minh, yêu cầu quản lý chặt chẽ vật thể “lạ” đó. Hiện UBND huyện cũng đã có văn bản báo cáo cho tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo”, ông Bảo nói.
Theo Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, sau 2 ngày huyện công bố thông tin ngư dân vớt được mảnh kim loại nghi là mảnh vỡ máy bay nhưng hiện chưa có tổ chức quốc tế nào liên hệ để xác minh vụ việc. Hiện UBND huyện đang giám sát và chờ kết quả xác minh của các ngành liên quan.
Trước đó vào ngày 18/2, ông Trần Đình Thú, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), cho biết, khi đang đánh bắt cách biển Đại Lãnh hơn 40 hải lý, ông Lê Tấn Bình, chủ tàu cá KH 92465 đã phát hiện một vật “lạ” đang trôi nổi trên biển nên ghé đến vớt lên.
Theo ông Thú, vật “lạ” được xác định là kim loại nhôm giống thân máy bay, màu trắng, ở trong là xốp, chiều dài 3,2m; rộng 2 đầu với một đầu 1,92m và một đầu rộng 1,5m. Hiện vật thể “lạ” nghi là mảnh vỡ máy bay đang được cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ.

 

Dan tri

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news