Tin mới

Zidane sai ở đâu mà để Real Madrid đến nông nỗi này?

Thứ ba, 31/10/2017, 09:44 (GMT+7)

Thất bại trên sân của đội bóng mới lên hạng là cái tát vào niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ La Liga. Nhưng nó cũng là sự thức tỉnh cần thiết cho Zidane và các học trò trước khi quá muộn.

Thất bại trên sân của đội bóng mới lên hạng là cái tát vào niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ La Liga. Nhưng nó cũng là sự thức tỉnh cần thiết cho Zidane và các học trò trước khi quá muộn.

Sân bóng của Montlivi trước mùa bóng này có sức chứa chỉ 9.000 chỗ ngồi. Để mừng chiến tích lên hạng La Liga lần đầu tiên trong lịch sử, Girona lắp thêm 3.000 ghế phụ. Khi trận đấu diễn ra, thống kê cho biết trên sân có... 13.500 người có mặt trong sân.

Các CĐV Girona, nhiều người trước mùa này hãy còn là fan của Barcelona, không thể bỏ qua một dịp tuyệt vời như thế này để xem các siêu sao của Real Madrid bằng xương bằng thịt.

Kết quả vượt xa sự mong đợi của họ. Không chỉ được nhìn Cristiano Ronaldo, Toni Kroos hay Isco thi đấu, họ còn được nhìn thấy những ngôi sao này... cúi đầu rời sân cùng một thất bại. Real mở tỷ số trước, nhưng Girona bùng lên trong hiệp hai, lật ngược tình thế. Người ta vẫn tìm thấy những dấu ấn của thời kỳ La Mã tại Girona. Và trước Real Madrid, các cầu thủ đã chiến đấu như những chiến binh La Mã thứ thiệt.

Zidane sai ở đâu mà để Real Madrid đến nông nỗi này? - Ảnh 1.

Các cầu thủ Real Madrid được "đón tiếp" từ ngoài sân vận động Montlivi.

Nó làm cho người ta không khỏi liên tưởng đến câu thoại bất hủ của nhân vật Maximus trong bộ phim Gladiator (Võ sĩ giác đấu): "Hỡi anh em, những gì ta làm hôm nay sẽ vang vọng mãi đến thiên thu".

Mạch 13 trận toàn thắng trên sân khách tại La Liga của Real đã dừng lại. Thất bại là một cú hụt chân đau đớn, bởi Real đã kém đội đầu bảng Barcelona đến 8 điểm. Không những vậy, đứng giữa Real và Barca còn là một Valencia đang hừng hực khí thế. Mới đầu mùa, nhà Vua đã run rẩy thanh gươm.

Nếu phải tìm một lời giải thích nào đó cho màn khởi đầu tai hại này, thì đó chính là việc Zidane Zidane không có những sự thay thế xứng đáng cho những cái tên đã ra đi.

Mùa trước, Real vô địch Champions League và La Liga là nhờ có hai đội hình mạnh tương đương nhau. Mỗi cầu thủ luân phiên thi đấu, đồng thời gây áp lực buộc người đá cùng vị trí của mình phải giữ vững phong độ. Trong giai đoạn nước rút đến La Liga mùa trước, những nhân vật then chốt là Pepe, James Rodriguez và Alvaro Morata.

Zidane sai ở đâu mà để Real Madrid đến nông nỗi này? - Ảnh 2.

Không có sự thay thế xứng đáng cho những cái tên phải rời đi, Zidane đang quay cuồng trong tâm bão.

Mùa hè vừa qua, Real để cho cả ba cái tên vừa nêu rời khỏi Bernabeu. Và đúng kiểu của Zidane, họ tiếp tục mang về những cầu thủ trẻ. Nhưng nếu những cầu thủ trẻ sẽ rất hữu dụng khi đội nhà đang hưng phấn thì những cầu thủ kinh nghiệm lại là sức sống của đội bóng khi gặp khó khăn. Dự bị cho Karim Benzema mùa này là Borja Mayoral, dư bị cho Casemiro là Marcos Llorente, dự bị cho Isco là Dani Ceballos. Tất cả đều còn quá trẻ.

Từ khi Zidane lên làm HLV trưởng, Real đã bỏ hẳn Chính sách mua ngôi sao. Nhưng tân binh luôn là động lực của đội bóng. Họ mang đến sức sống mới, thay cho những ngôi sao cũ vừa mới no nê danh hiệu. Zidane thừa nhận là trong mùa hè ông cứ ngỡ là mình đã mua được Kylian Mbappe, rốt cục lại để cho PSG vung tiền nẫng mất. Nếu có Mbappe, liệu Real có đứng trước viễn cảnh sút mãi không vào không?

Một lý do khác. Zidane và các siêu sao của Real luôn phải thi đấu trong sự hoài nghi suốt mùa giải trước. Zidane liệu có phải là một HLV thực sự giỏi không? Hay cú Undecima (chức vô địch Champions League thứ 11) chỉ là một cú ăn may. Liệu Real có thể trở lại ngai vàng La Liga không hay chỉ giỏi đá Cúp châu Âu? Liệu Cristiano Ronaldo còn trụ được đỉnh cao hay đã hết thời?

Real vượt qua những hoài nghi ấy với sức mạnh to lớn. Nhưng mùa này, những hoài nghi ấy biến mất. Zidane vừa được vinh danh là HLV giỏi nhất, Ronaldo là cầu thủ hay nhất trong gala The Best của FIFA. Người ta xưng tụng họ là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử. Cái khát vọng chứng tỏ của những gã đàn ông mùa trước đã mất.

Real vẫn là một đội bóng mạnh với những cầu thủ đang đạt độ chín của sự nghiệp. Nhưng họ cần một cách tiếp cận khác cho phần còn lại của mùa giải. Thất bại trước Girona có thể là gáo nước lạnh thức tỉnh. Barca chắc chắn sẽ có lúc khựng lại, quan trọng là họ phải sẵn sàng cho điều đó!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Zidane Girona