Tin mới

Zimbabwe đề nghị tặng đất cho Tổng thống Trump xây sân golf

Thứ sáu, 28/09/2018, 14:28 (GMT+7)

Tổng thống Zimbabwe cho biết ông sẵn sàng tặng lãnh đạo Mỹ Donald Trump một mảnh đất trong công viên quốc gia để xây sân golf.

Tổng thống Zimbabwe cho biết ông sẵn sàng tặng lãnh đạo Mỹ Donald Trump một mảnh đất trong công viên quốc gia để xây sân golf.

Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đưa ra tuyên bố trên tại một diễn đàn đầu tư ở New York, bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tuần này, theo ABC.

Trước đó, ông Mnangagwa cũng từng đưa ra đề nghị này với các trợ lý của Tổng thống Trump tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ hồi đầu năm.

Tổng thống Trump rất thích chơi golf. (Ảnh: Washington Post)

“Tôi đã đề nghị Tổng thống Trump xây dựng sân golf bên trong công viên quốc gia để ông ấy có thể nhìn thấy nhóm ngũ đại”, tổng thống Zimbabwe nói. “Ngũ đại” mà ông Mnangagwa nhắc tới là sư tử, voi, báo, tê giác và trâu rừng.

Vị trí xây sân golf mà ông Mnangagwa muốn tặng cho Tổng thống Trump là khu vực công viên quốc gia ở Victoria Falls – điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước Nam Phi này.

Tổng thống Mnangagwa đang nỗ lực sưởi ấm mối hữu nghị với Mỹ sau khi quan hệ xấu đi dưới thời người tiền nhiệm Robert Mugabe bởi các biện pháp trừng phạt liên quan tới vấn đề nhân quyền.

Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa (trái) tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc. (Ảnh: AP)

Hiện Mỹ vẫn trừng phạt ông Mnangagwa và nhiều quan chức khác của Zimbabwe, song điều đó không thể ngăn cản việc ông tìm kiếm đầu tư của Mỹ vào đất nước mình.

Ông Mnangagwa lên nắm quyền từ tháng 11/2017 sau khi người tiền nhiệm Mugabe từ chức.

Về phần mình, Tổng thống Trump chưa từng thăm quốc gia nào ở vùng châu Phi hạ Sahara kể từ khi nhậm chức hồi 1/2017. Tuần tới, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump dự kiến sẽ có chuyến thăm Ghana, Malawi, Kenya và Ai Cập.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news