Tin mới

Toan tính của HLV Miura bị phá sản hoàn toàn trước Thái Lan

Thứ tư, 14/10/2015, 08:14 (GMT+7)

Trước trận đấu, HLV Toshiya Miura đã phát biểu đầy tự tin rằng ông đã có chiến thuật hợp lý cho trận đấu với Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ cố giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Thế nhưng, Thái Lan đã chứng tỏ được họ là "số 1" Đông Nam Á khi giành chiến thắng 3-0 ngay tại Mỹ Đình. 

Trước trận đấu, HLV Toshiya Miura đã phát biểu đầy tự tin rằng ông đã có chiến thuật hợp lý cho trận đấu với Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ cố giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Thế nhưng, Thái Lan đã chứng tỏ được họ là "số 1" Đông Nam Á khi giành chiến thắng 3-0 ngay tại Mỹ Đình. 
[mecloud]vk1YiU01Vh[/mecloud]


Hơn 2 tuần tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq và Thái Lan, HLV Miura cũng đã có những toan tính riêng để tiếp cận trận đấu và tùy thuộc vào từng đối thủ. ĐT Việt Nam đã thực hiện đúng chiến thuật và khiến cho Iraq choàng ngợp và phải nhờ quả đá phạt 11 mét họ mới giành được 1 điểm trên sân Mỹ Đình. 

HLV Miura một lần nữa nhận thất bại trước Thái Lan (ảnh Văn Vi)

Với tình thần đang hưng phấn sau trận hòa với Iraq, HLV Miura đã tự tin hơn khi cho rằng ĐTVN sẽ đánh bại Thái Lan. "Tôi không dám nghĩ đến kết quả 3-0 hay 4-0 nhưng sẽ cố gắng giành chiến thắng cách biệt 1 bàn có thể được". Sự tự tin của nhà cầm quân người Nhật Bản có lý khi ông đã có thời gian nghiên cứu đối thủ, trận đấu gần nhất là Thái Lan cũng đã thắng nhọc Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận đấu giao hữu. 

Chính vì thế, ông Miura đã có những toan tính về mặt chiến thuật khi ông tung ra sân với 5 hậu vệ là Thanh Hiền, Tiến Duy, Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành và Mai Tiến Thành nhằm ngăn chặn được những "mũi nhọn" trên hàng công của Thái Lan vốn được đánh giá rất cao. Thế nhưng, Thái Lan vẫn lối đá quen thuộc và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đội chủ nhà. 

Đến phút thứ 29, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có được bàn thắng mở tỷ số. Bàn thua này của ĐT Việt Nam giống với cách mà đoàn quân của HLV Miura đã để thua trên sân Rajamangala cách đây gần 5 tháng. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Krirkrit Thaweekarn đã có cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 bằng chân trái cực đẹp và Nguyên Mạnh dù có xuất sắc cũng không thể cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura đã có những thay đổi về mặt nhân sự khi ông tung Công Phượng và Huy Toàn vào sân. ĐTVN đã chơi với sơ đồ chỉ còn 4 hậu vệ và việc rút Mai Tiến Thành ra sân buộc Đi Tiến Thành phải đẩy ra cánh. Bên cạnh đó, Huy Toàn cũng đã thấp hơn nhằm hỗ trợ phòng ngự. Trong khi ĐTVN chưa có được bàn thắng gỡ hòa thì Thái Lan đã thể hiện được đẳng cấp của mình. 

HLV Kiatisuk đã thể hiện được sự tinh quái của mình khi đối đầu với ĐTVN (ảnh Văn Vi)

Các học trò HLV Kiatisuk tiếp tục thể hiện lối đá ban bật buộc ĐT Việt Nam phải dâng cao và điều này đã giúp họ có được bàn thắng thứ 2 khi họ có đường bóng căng ngang nguy hiểm khiến cho Đinh Tiến Thành lóng ngóng đá phản lưới nhà một cách đáng tiếc. Và sau đó ít phút, Thái Lan đã có được bàn thứ 3 với sự phối hợp ăn ý và thoải mái dứt điểm buộc thủ môn Nguyên Mạnh vào lưới nhặt bóng lần 3. 

Sự tính toán của HLV Miura cho trận đấu với Thái Lan đã hoàn toàn thất bại. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng phải thừa nhận Thái Lan là một đội bóng đẳng cấp với nhiều cầu thủ giỏi. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam dễ buông xuôi khi bị dẫn bàn trước và điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu và thất bại là điều khó tránh khỏi. 

Trong khi đó, HLV Kiatisuk cho rằng ĐT Việt Nam đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở trận đấu này và sự thiếu kinh nghiệm của họ đã giúp cho Thái Lan giành chiến thắng dễ dàng. Bên cạnh đó, "Zico Thái" cũng nhấn mạnh cho HLV Miura cùng toàn bộ người hâm mộ Việt Nam thấy rằng: “Qua trận đấu này, chúng tôi chứng minh cho tất cả các đội bóng Đông Nam Á thấy rằng chúng tôi là những ông chủ ở khu vực Đông Nam Á”. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news