Tin mới

Chiều và tối nay nhiệt độ Hà Nội giảm 5 độ, trời rét kèm theo mưa phùn rải rác

Thứ tư, 27/01/2021, 08:34 (GMT+7)

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta, dự báo đến chiều và tối nay không khí lạnh sẽ tràn vào nước ta. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh khá mạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống nước ta. Bộ phận Không khí lạnh được dự báo trước này vào ngày 28 sẽ đổ bộ xuống toàn khu vực miền núi phía Bắc của bắc Bộ. Đến chiều và tối sẽ uy hiếp toàn Bắc Bộ và lan xuống Bắc Trung Bộ và một số nơi Trung Trung Bộ.

Chiều và tối nay nhiệt độ Hà Nội giảm 5 độ, trời rét kèm theo mưa phùn rải rác - Ảnh 1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay 27/1, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ  sẽ xuất hiện mưa và mưa nhỏ. Bắt đầu từ 28/1, các tỉnh phía Bắc và Trung Trung Bộ sẽ có mưa rào. Từ 28/1, thời tiết Bắc Bộ sẽ chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm và nhiệt độ xuống mức 12-15 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Đối với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở khoảng 15-18 độ. Ngoài ra, vào sáng 28/1, gió Đông Bắc sẽ chuyển hướng vào đất liền với sức gió giật cấp 3, 4. 

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Thời tiết chưa ổn định, duy trì ngưỡng rét và mưa

Khu vực Hà Nội từ đêm nay 27/1 và ngày 28/1, trời có mưa và mưa nhỏ. Từ ngày 28/01 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ thay đổi đột ngột nên khi ra ngoài, mọi người cần chú ý giữ ấm, mặc trang phục phù hợp để đảm bảo sức khỏe. Riêng các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh phải chú ý đặc biệt.

Bản tin không khí lạnh sẽ liên tục được cập nhật. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news