Tin mới

Vân Quang Long qua đời: Cái mác 'nghệ sĩ tử tế' và chặng đường từ vô danh đến đỉnh cao sự nghiệp

Thứ ba, 29/12/2020, 21:54 (GMT+7)

Vân Quang Long ra đi để lại cho những khán giả yêu mến niềm tiếc thương vô hạn. Con đường nghệ thuật của cố nghệ sĩ cũng là một câu chuyện dài mà những người hâm mộ sẽ rủ rỉ tai nhau mỗi khi nhắc về nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh, có lối sống 'tử tế' trong mắt fan.

Cố ca sĩ Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh ra trong một gia đình nhà giáo thuộc Sa Đéc - Đồng Tháp.

Dù xuất thân trong gia đình nhà giáo nhưng ngay từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với ca hát và bén duyên với nghiệp cầm ca, trở thành một thành viên trong nhóm nhạc 1088 đình đám những năm thập niên 80.

>>Xem thêm:Nhói lòng khi xem lại những hình ảnh ghi dấu một thời của Vân Quang Long

Giữa lúc nhóm nhạc đình đám đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, những thành viên của nhóm bất ngờ lựa chọn con đường riêng khiến nhóm tan rã, để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Nam ca sĩ Vân Quang Long. Ảnh: Internet

Sau đó, Vân Quang Long đã đầu quân về Kim Lợi nhằm phát triển sự nghiệp, tiến hành phát hành một số dự án âm nhạc cùng Cẩm Ly.

Thời điểm này, Vân Quang Long vẫn là một trong những cái tên nổi trội khi album Thư Cuối - Thôi ta chia tay đạt được con số ấn tượng với hơn 5000 bản được bán ra.

>>Đừng bỏ lỡ: Ca sĩ Vân Quang Long và cuộc hôn nhân thầm lặng kín tiếng vào thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp

CD đầu tay của Vân Quang Long mang tên Thư Cuối - Thôi ta chia tay được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp với thiết kế ấn tượng, cách chọn lọc bài vở cũng vô cùng tinh tế.

Tác phẩm để đời của cố nghệ sĩ Vân Quang Long. Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất là để thực hiện CD này, nam ca sĩ đã ở lỳ trong phòng thu trong suốt nửa năm trời để thực hiện nó. 
Chính vì thế 'đứa con tinh thần' mà Vân Quang Long ấp ủ nâng niu đã thực sự không phụ lòng anh ghi lập kỷ lục trong Vpop.

Vân Quang Long sở hữu chất giọng cao và ấm, từng khiến nhiều khán giả phải xốn xao với loạt ca khúc trong đó kể đến Thư Cuối, Bởi tin lời thề...

Vân Quang Long được xem là giọng ca có thực lực đời đầu của Vpop. Ảnh: Internet

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi để hoạt động tự do, Vân Quang Long bất ngờ 'mất tích' khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Một vài nguồn tin tiết lộ, anh đã lui về hậu trường để lo cho gia đình cũng như tập trung cho công việc kinh doanh của mình.

Sự ra đi của nam ca sĩ Vân Quang Long để lại cho khán giả, đồng nghiệp, gia đình sự xót thương và tiếc nuối. Ảnh: Internet

Tối ngày 19/12/2020, cả showbiz Việt bàng hoàng khi hay tin nam ca sĩ đã qua đời do đột quỵ. Sự ra đi của một trong những nam ca sĩ đời đầu Vpop thực sự để lại khoảng trống khó lấp đầy trong lòng đồng nghiệp, khán giả cũng như nền ca nhạc Việt Nam.

Đông đảo người hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của Vân Quang Long. Ảnh: Facebook

Trước thông tin nam giọng ca Thư Cuối qua đời, nhiều khán giả đã không khỏi đau xót và tiếc thương cho một người nghệ sĩ chân chính, là một trong những nghệ sĩ 'tử tế' của showbiz Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news