Tin mới

4 ngày chưa có ca nhiễm mới, thông tin về ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Chủ nhật, 06/09/2020, 18:24 (GMT+7)

Theo Bản tin lúc 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngVTV, tính đến 18h ngày 6/9, Việt Nam ghi nhận 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

Hiện tại, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 40.620.

Ảnh minh họa: Internet

Trong ngày hôm nay, 10 bệnh nhân Covid-19 chữa trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viên dã chiến Hòa Vang được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân đều có kết quả âm tính 3 lần trở lên với SARS-CoV-2 và không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở đủ điều kiện công bố khỏi bệnh COVID-19.

>>> Xem thêm: Sau 1 tuần không có ca nhiễm mới, Đà Nẵng lại phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19

Tính đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 816 bệnh nhân bệnh nhân COVID-19/ 1.049 ca mắc. Hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (2,9%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/6 trường hợp (2,4%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp (0,5%).

Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm lại 2 lần và có kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện ngành Y tế Đà Nẵng đang làm thêm một số xét nghiệm để khẳng định.

Các bệnh nhân được ra viện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Trước đó, theo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết khoảng 18 giờ 15 ngày 5/9, một bệnh nhân nam (sinh năm 1956, trú tại đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Internet

Mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 6/9, bệnh viện đã gửi mẫu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng làm kết quả khẳng định và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news