Tin mới

4 nhà tiên tri nhí sở hữu năng lực xứng danh hậu duệ Vanga

Thứ hai, 29/06/2020, 09:50 (GMT+7)

Mặc dù đều là những đứa trẻ còn nhỏ tuổi nhưng chúng lại sở hữu những năng lực khác thường khiến người chứng kiến phải nể phục, khoa học chưa có lời giải thích.

Cô bé Kaede - "Hậu duệ nhí" của nhà tiên tri Vanga

Nhắc đến nhà tiên tri có sức ảnh hưởng và được nhiều người biết đến không thể không kể tới nhà tiên tri lừng danh Vanga. Bà có những lời dự báo vô cùng chính xác về tương lai của thế giới, thậm chí nhiều lời dự đoán của bà đến nay vẫn còn được nhiều người tin tưởng.

Trong sự nghiệp tiến đoán của mình, Vanga đã tiên đoán đúng nhiều sự kiện lớn của thế giới như: vụ khủng bố tháp đôi 11/9, vụ chìm tàu Krusk của Nga, tổng thống Nga Putin đắc cử, khủng hoảng di cư châu  u, Brexit hay sự trỗi dậy của phiến quân Hồi giáo IS...

Kaede được nhiều người gọi là "hậu duệ nhí" của nhà tiên tri Vanga (ảnh internet)

Trước khi nhắm mắt kết thúc sự nghiệp vào năm 1996, bà Vanga vẫn kịp trăng trối rằng: "Nhiều năm sau đó sẽ có một cô bé sinh ra tại khu vực giữa châu Ấu. Bé sinh ra ở thời kì xảy ra những biến cố nguy hiểm. Bé cũng có những khả năng tiên đoán tương lai y hệt như tôi".

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ tử thần' đẹp như tiên cảnh là sát thủ máu lạnh 'nuốt' người trong tích tắc

Không nằm ngoài dự đoán đó, năm 2009, báo chí Pháp đã đưa tin về một bé gái có tên Kaede Uber, sở hữu những năng lực kỳ lạ, mà người ta tin rằng cô bé đó chính là "hậu duệ" mà bà Vanga nhắc đến trước khi qua đời.

Được biết, Kaede sinh năm 2004 tại thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp. Bạn đầu, Kaede vẫn phát triển như bao cô bé, cậu bé khác nhưng càng về sau càng bộc lộ những điểm khác lạ. Kaede bị dị tật ở mắt bẩm sinh khiến thị lực yếu, rất giống với đôi mắt bị mù của bà Vanga. Ngoài ra, những cử chỉ và cách nói của Kaede cũng rất giống bà Vanga khi còn sống.

Kaede tham gia một chương trình truyền hình và dự đoán đúng (ảnh internet)

Điều đáng nói, cô bé cũng từng dự đoán đúng việc bà mình bị bệnh tim, anh trai bị gãy chân hay thậm chí cả việc công ty của bố cô bé bị phá sản. Thậm chí, cũng trong giai đoạn này Kaede đã dự đoán chính xác cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, cuộc chiến ở Ai Cập và cả cái chết của Đại tá Muamar Gaddafi hay Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy mang thai...

>> Xem thêm: Cây sồi cổ bị dính 'lời nguyền chết chóc' phải chịu cảnh xiềng xích bao năm

Năm 2011, cô bé được mời tham gia một chương trình truyền hình Kaede được nhà báo Aksinya Volotovo hỏi về dự đoán người sẽ đắc cử tổng thống Nga. Cô bé lập tức chỉ tay vào bức ảnh và nói: "Chính là người đàn ông trán hói này". Về sau, người ta mới rùng mình nhận ra đó chính là Tổng thống Nga Putin.

Sau này, cô bé Kaede cũng đưa ra nhiều dự đoán về vận mệnh của thế giới. Tuy nhiên, việc sở hữu năng lực kỳ bí khiến Kaede gặp không ít trở ngại. Đã có khoảng thời gian Kaede và gia đình phải sống ẩn giật vì tránh né truyền thông. Về phía bố mẹ của em cũng chỉ mong con gái được sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cô bé tạo ra lửa bằng tay

Cô bé Maria, sống tại tỉnh Antique, thuộc Philippines, được cho là có khả năng tự tạo ra lửa từ bàn tay của mình, thậm chí có thể duy trì đủ lâu để đốt cháy những đồ vật xung quanh. Điều tưởng chừng như vô lý ấy đã được bố mẹ của Maria xác nhận.

Bà Karen Tablate, mẹ của cô bé, chia sẻ: "Tôi không muốn tin nhưng đó là sự thật. Bất cứ khi nào con bé nghĩ đến hay muốn đốt cháy thứ gì, con bé thực sự có thể làm được điều đó". Bố của em, ông Benedicto Tablate nói: "Tôi không thể giải thích về những điều bất thường xảy ra với con gái mình. Không ai lý giải được khả năng kỳ lạ ấy".

Mọi thứ bắt đầu vào một lần cả nhà đang ngủ trưa thì phát hiện chăn gối đột nhiên bùng cháy và nguồn cơn phát sinh là từ bàn tay của Karen. Tồi tệ hơn là cô bé không thể điều khiển được khả năng tạo ra lửa của mình.

Chuyện nhanh chóng lan ra và nhiều người hiếu kỳ từ khắp mọi nơi đã đổ về để chứng kiến năng lực của Maria. Trong thời gian đó, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát luôn phải túc trực bên ngoài nhà của Maria để đề phòng bất trắc.

>> Xem thêm: Sống nửa đời người cô gái mới phát hiện dưới nền nhà có đường hầm cổ chứa nhiều bí ẩn

Vì sự việc quá lạ kỳ nên các nhà khoa học đã đến tận nơi tìm hiểu, mang theo các dụng cụ và thiết bị. Tuy nhiên, họ chẳng tìm ra manh mối nào cả vì tất cả mọi thứ của Maria đều bình thường. Nhiệt độ và môi trường trên cơ thể cô bé, tại ngôi nhà này hay khu vực lân cận đều bình thường. Cuối cùng, họ đành kết luận đây là "năng lực kỳ bí".

Ngoài việc tự tạo ra lửa bằng bàn tay, Maria còn có khả năng cảm nhận được những ngọn lửa gần mình, nhờ đó cô bé đã giúp lực lượng chức năng phát hiện một số vụ hỏa hoạn. Sau này, cô bé đã được gửi tới một trường tiểu học đặc biệt tại địa phương.

5 tuổi nói 7 thứ tiếng, tâm linh tương thông với mẹ

Đó là cậu bé Ramses Sanguino, 5 tuổi, sống tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Cậu sở hữu những tài năng vô cùng đặc biệt mà người lớn phải nể phục, được xếp vào một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất hành tinh. Không những vậy, Ramses còn có khả năng thần giao cách cảm với mẹ đến khoa học cũng chưa giải thích được.

Cậu bé Ramses Sanguino bên mẹ của mình (ảnh internet)

Ngay từ khi còn là một cậu nhóc với cai sữa mẹ, Ramses đã thích đọc sách và chơi với sách vở hơn đồ chơi thông thường. 12 tháng tuổi cậu biết đọc, 18 tháng đã thuộc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bảng tuần hoàn và các con số nguyên tử.

>> Xem thêm: Đột kích hố tử thần không đáy giữa phố phát hiện nhiều bí ẩn bất ngờ

Đến khi lên 5 tuổi, cậu bé đã giải được những phương trình toán học phức tạp, đặc biệt là nói được 7 thứ tiếng, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Hy Lạp, Ả Rập, Ấn Độ, ngôn ngữ Do Thái và Tây Ban Nha. Và điều khiến người ta ngỡ ngàng hơn là mẹ của em - cô Nyx Sanguino cho biết không hề dạy con những ngoại ngữ này nên không biết cậu bé học được từ đâu.

Học giỏi là một chuyện, cậu bé còn có khả năng thần giao cách cảm kỳ diệu với mẹ mình. Trong một đoạn clip do cô Nyx đăng tải, cô đã viết một con số ngẫu nhiên lên giấy rồi bảo con trai mình đoán. Ramses đã đoán đúng tới 38 lần, một tỷ lệ vô cùng đáng kinh ngạc. Cũng trong một lần thử nghiệm khác, cô Nyx cũng viết ra giấy một con số mà không cho Ramses nhìn thấy. Cậu bé đã đoán đúng 16 trên 17 con số, trong đó có một số có 2 chữ số.

12 tháng tuổi Ramses Sanguino đã biết đọc chữ (ảnh internet)

Với những tài năng này, vị Tiến sĩ Diane Powell, cựu giảng viên của Trường Y Harvard tin rằng Ramses thật sự có khả năng thần giao cách cảm. Bà Diane cho rằng cậu bé đã mắc chứng tự kỷ chức năng cao, hay tự kỷ thông minh, và thần giao cách cảm chính là phương thức đặc biệt để cậu bé giao tiếp với mẹ mình.

>> Xem thêm: Bí ẩn đền thờ cổ 'đội nước thức dậy' sau 200 năm 'ngủ quên'

Nhưng cũng vì quá thông minh nên Ramses đã gặp khó khăn trong việc tìm ngôi trường thích hợp để học tập. Cô Nyx cho biết, cô rất muốn con trai phát huy được những khả năng của mình để giúp ích cho xã hội và những người xung quanh.

Cô bé đọc được suy nghĩ của người khác từ xa

Ở Ấn Độ cũng từng có một cô bé có khả năng đặc biệt tên Nandana Unnikrishnan. Năm 2013, cô bé được truyền thông đưa tin về năng lực đặc biệt từ năm 9 tuổi. Theo đó, Nandana có thể đọc được suy nghĩ của mẹ mình mà không cần chạm vào người hay thông qua bất cứ thứ gì.

Nandana Unnikrishnan có khả năng đọc được suy nghĩ của mọi người từ xa (ảnh internet)

Theo chia sẻ của gia đình, Nandana bị mắc chứng tự kỷ từ nhỏ. Sau khi lớn lên, mẹ của Nandana phát hiện ra con gái luôn phản ứng lại mọi suy nghĩ hay ánh mắt của mình. Cô bé cũng trả lời được nhiều câu hỏi theo cách rất thông minh mà những đứa trẻ cùng tuổi không thể tư duy được.

>> Xem thêm: Cô bé sở hữu bàn tay tóe lửa và bí ẩn về siêu năng lực khiến khoa học bó tay

Điều đáng ngạc nhiên là Nandana gặp vấn đề về từ ngữ nhưng lại có thể gõ bàn phím máy tính rất nhanh dù chưa từng biết đó là gì. Thậm chí đã có một bài kiểm tra kỳ lạ cô bé từng trải qua là đọc suy nghĩ của mẹ. Đề bài là một đoạn thơ mà mẹ cô bé chưa đọc bao giờ, yêu cầu cô chỉ đọc thầm trong đầu, sau đó để Nandana viết lại trên máy tính.

Thật kỳ lạ là Nandana đã viết lại bài thơ đó hoàn toàn chính xác mà gần như không có lỗi chính tả nào. Chưa dừng lại, trong một lần đang ngủ trưa, Nandana đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái. Nandana kể chuyện này cho mẹ mình và người dân trong làng đã đổ xô đi tìm kiếm, cuối cùng phát hiện một bé gái vừa qua đời trên sông vì Đuối nước.

Thử thách đọc suy nghĩ của mẹ đã được Nandana vượt qua một cách xuất sắc (ảnh internet)

Lý giải về khả năng đặc biệt của cô bé, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tự kỷ và tâm thần học, đã dành thời gian nghiên cứu về trường hợp của Nandana. Ông cho biết cô bé mắc một hội chứng hiếm gặp có tên Hội chứng Savant.

>> Xem thêm: Nick Vujicic sau 7 năm đến Việt Nam giờ ra sao?

Đây là tình trạng mà một người bị khuyết tật tâm thần nghiêm trọng thể hiện một số khả năng vượt xa mức trung bình. Ước tính chỉ có dưới 100 người mắc Hội chứng Savant còn sống trên thế giới. Trường hợp khả năng "thần giao cách cảm" như bé Nandana lại càng hiếm gặp hơn.

Các bác sĩ và chuyên gia tâm thần học đã xác định khả năng thần giao cách cảm, ngoại cảm phi thường của Nandana là có thật. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào cho những năng lực kỳ lạ của cô bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news