Tin mới

Ai cũng ngợi ca chiến sĩ CSCĐ cứu cháu bé, trong khi MC Phan Anh lại lên tiếng thế này

Thứ hai, 05/08/2019, 11:28 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đang chia làm 2 ý kiến trái chiều về hành động cho tay vào miệng của chiến sĩ CSCĐ để cứu cháu bé tự nuốt nưỡi. MC Phan Anh cũng đã có những ý kiến riêng

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Kênh 14/Trí thức trẻ, trong trận đấu tại vòng 19 V.League giữa chủ nhà Nam Định và HAGL diễn ra chiều 4/8, lực lượng an ninh trên khán đài sân Thiên Trường phát hiện một bé trai có dấu hiệu co giật, khó thở giữa đám đông.

Ngay lập tức, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã đưa cháu bé tách khỏi đám đông trên sân vận động Thiên Trường. Theo hình ảnh ghi lại, CĐV nhí có dấu hiệu mất ý thức được một chiến sĩ cảnh sát bế, một người khác thì lấy tay cho vào miệng để tránh tình trạng nuốt lưỡi. Anh cảnh sát kể trên lộ rõ gương mặt đau đớn do cậu bé vẫn cắn chặt miệng.

Chiến sĩ CSCĐ đã đưa tay vào miệng cháu bé để sơ cứu. Ảnh: Internet

Trước hành động cao cả này, chiến sĩ CSCĐ nhận được rất nhiều những lời ngợi ca của Cộng đồng mạng. Tuy nhiên cũng có không ít những ý kiến trái chiều cho rằng hành động cho tay vào miệng cháu bé để tránh nuốt lưỡi là cách sơ cứu không chính xác.

Là một trong những người đồng ý với quan điểm không nên cho tay vào miệng cháu bé, MC Phan Anh đã lên tiếng về điều này. Trên mạng xã hội, MC Phan Anh đã chia sẻ một bài viết để hướng dẫn làm thế nào sơ cứu đúng cách cho người bệnh đang lên cơn co giật.

Theo MC Phan Anh, hành động sơ cứu này không đúng về cơ bản và có thể gây hại cho cháu bé. Ảnh chụp màn hình

Kết lại MC Phan Anh chia sẻ: "Thực sự mình rất xúc động với hình ảnh đầy tình người của anh, nhưng lẽ ra BTC cần phải cho các CS và nhân viên học về kỹ năng sơ cấp cứu khi bảo vệ đám đông người thế này. Xin nhắc lại, một lần nữa mong rằng qua hình ảnh đẹp này mọi người lưu tâm để sơ cứu người cho đúng"!

Bài chia sẻ của MC Phan Anh nhận được hàng loạt bình luận. Nhiều người cũng cho rằng trong hoàn cảnh đó, việc chiến sĩ CSCĐ bế cháu bé chạy hàng chục mét, đút tay vào miệng để tránh tự nuốt lưỡi là hành động đẹp nhưng lại vô tình gây nguy hiểm vì sơ cứu không đúng cách cho cháu bé.

Để người bệnh nằm nghiêng là cách sơ cứu cơ bản nhất với người đang có biểu hiện co giật, tự cắn lưỡi. Ảnh: Internet

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, sân cỏ V.League cũng chứng kiến một cầu thủ của CLB Becamex Bình Dương đã ngã xuống sân sau va chạm và có biểu hiện tự nuốt lưỡi. Ngay lập tức, trọng tài chính Ngô Duy Lân cùng các cầu thủ phải sơ cứu ngay lập tức. Vị vua áo đen phải lập tức tới sơ cứu, trong khi Thành Lương cởi bỏ tấm băng đội trưởng và nhét vào miệng Thiện Đức nhằm tránh tình trạng nuốt lưỡi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news