Tin mới

Bé 2 tuổi hôn mê sâu bỗng tỉnh dậy nhờ nụ hôn của chị gái

Thứ ba, 09/06/2020, 14:06 (GMT+7)

Cô bé Poppy Smith mắc chứng bệnh Moebius và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Đúng vào lúc gia đình tuyệt vọng nhất, chị gái của cô đã trao một nụ hôn "thần kỳ" để giúp cô bé tỉnh lại.

Cuộc sống luôn có những phép màu mà khoa học cũng không thể lý giải nổi. Giống như trường hợp của cô bé Poppy Smith mắc chứng bệnh Moebius là một ví dụ điển hình nhất.

Theo Dailymail, cô bé Poppy Smith chào đời với chỉ vỏn vẹn 1,8 kg do bị sinh non khi mới 29 tuần tuổi. Cô bé phải trải qua nhiều tháng nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Bất hạnh đổ ập xuống gia đình nhỏ khi bác sĩ thông báo Poppy mắc chứng bệnh Moebius.

>>> Xem thêm: Bị chặn đầu xe, tài xế xăm trổ dọa mạng mày không quá 30 triệu rồi tăng ga bỏ chạy

Cô bé Poppy Smith bị sinh non khi mới 29 tuần tuổi. Cô bé phải nằm phòng trị liệu đặc biệt ngay từ khi mới lọt lòng. Ảnh: Internet

Chẳng bao lâu sau đó, cô bé bị chẩn đoán mắc Moebius. Ảnh: Internet

Đây là căn bệnh rối loạn thần kinh xuất hiện từ lúc sinh. Ảnh: Internet

Hội chứng Moebius được nhà thần kinh học Paul Julius Mobius phát hiện năm 1888. Nó là một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp xuất hiện từ lúc sinh. Những người bị mắc hội chứng này sinh ra với khuôn mặt hoàn toàn tê liệt nên không thể ăn uống bình thường, thậm chí họ không thể cười, nhăn mặt, nhấp nháy mắt, hay đảo mắt từ bên này sang bên kia.

Mọi chuyện tồi tệ tiếp tục xảy đến khi Poppy lên hai tuổi. Cô bé đột nhiên bị ngừng thở và phải nhập viện khẩn cấp. Sau khi được hội chẩn, bác sĩ thông báo Poppy bị tổn thương não nghiêm trọng do thiếu oxy. Họ nhận định cô bé không còn nhiều thời gian trên cõi đời này.

Cô bé không thể cử động khuôn mặt do căn bệnh quái ác. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Xót xa đám tang thực tập sinh bị bạn cùng phòng sát hại ở Nhật

Thông tin đó khiến tất cả mọi người trong gia đình đều suy sụp và mất dần hy vọng, chỉ trừ cô chị gái Elisha.

Mỗi ngày, sau khi ở trường về, Elisha đều đến thăm em gái trong bệnh viện. Cô bé sẽ trò chuyện, hát cho em nghe và khi ra về không quên hôn vào bụng Poppy, như cô vẫn thường làm ở nhà mỗi khi gọi em gái dậy chơi. Nhưng mọi thứ càng ngày càng tệ với Poppy, các bác sĩ cho biết nếu không tỉnh lại thì Poppy chỉ đang kéo dài thời gian hấp hối của mình.

Người chị gái luôn đồng hành cùng Poppy từ thuở lọt lòng. Ảnh: Internet

Thế rồi phép màu chợt xảy đến đúng vào lễ Giáng sinh. Cả gia đình đều tụ tập ở bệnh viện với suy nghĩ đau lòng nhất: Đây có thể là Giáng sinh cuối cùng của cô bé xấu số. Vì vậy, tất cả đều muốn quây quần để tận hưởng giây phút hạnh phúc hiếm hoi còn lại.

Elisha, vẫn như thường lệ, khẽ gọi em dậy và đánh thức vào một nụ hôn vào bụng cô em gái. Trong khoảnh khắc đó, cô em Poppy chợt bừng tỉnh sau quãng thời gian hôn mê.

Nụ hôn thần kì giúp cô bé thoát khỏi cơn hấp hối. Ảnh: Internet

Càng kì diệu hơn nữa khi Poppy cho thấy quá trình hồi phục gần như không tưởng. Ít lâu sau, cô bé được xuất viện và trở về trong vòng tay của gia đình. Cô bé có thể học nói, học bò và rất thích chơi với người chị của mình.

>>> Xem thêm: Phạt 'tù chung thân' con hổ nặng gần 2 tạ, từng ăn thịt 3 người

Gia đình Poppy hẳn là những người hạnh phúc nhất sau những gì đã trải qua. Ảnh: Internet

Các bác sĩ cũng không thể lý giải vì sao một cô bé đang hấp hối lại có thể hồi tỉnh sau nụ hôn của người chị. Có lẽ vì thứ tình cảm thiêng liêng nhất mà Poppy đã có thêm nghị lực để trở về từ cõi chết.

Điều tuyệt vời nhất mà chị em gái mang lại là sẽ mãi mãi có người yêu thương bạn vô điều kiện dù có chuyện gì đi nữa, sẽ cho bạn những cái ôm ấm áp nhất và nụ hôn kỳ diệu nhất như chị gái đã trao tặng cho Poppy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news