Tin mới

Bố hôn nhẹ vào môi con, bé gái 8 tuần phải nhập viện điều trị 6 tháng

Thứ hai, 14/09/2020, 20:56 (GMT+7)

Không ai nghĩ rằng đằng sau một nụ hôn môi của người lớn lại ẩn chứa quá nhiều nguy cơ bệnh tật cho con đến vậy. Đừng biến sự yêu thương không đúng cách của bố mẹ trở thành nỗi đau cho con cái.

Sự việc xảy ra với cô bé 8 tuần tuổi Lottie - con gái của chị Sophie Lebner, đến từ New South Wales, (Úc). Cô bé đã có hành trình giành giật sự sống đầy phi thường sau nụ hôn môi tưởng vô thưởng, vô phạt của bố, chỉ bởi bố quá hạnh phúc khi chào đón một thiên thần.

(ảnh minh họa)

Chị Sophie cho hay hôm đó là ngày chủ nhật, chị phát hiện bé Lottie liên tục bị chảy nước mắt, thức dậy với đôi mắt tèm nhem. Ban đầu chị nghĩ rằng con chỉ bị viêm kết mạc thôi nên nhanh chóng sử dụng dung dịch muối để diệt khuẩn.

>> Xem thêm: Bà chăm cháu ngấn nào ra ngấn nấy nhưng đi khám bác sĩ bảo bé phải cắt bỏ đôi chân

Tuy nhiên, đến ngày thứ ba, mắt và tay của Lottie bất ngờ xuất hiện thêm mụn nước màu đỏ nên chị nghĩ rằng con đã bị tay chân miệng. Sau đó, ngay lập tức chị đưa con đến bệnh viện để khám.

Thời điểm bất giờ, chị Sophie đã vô cùng lo lắng, chị sợ rằng đôi mắt sưng của con sẽ không thể lành lại, gây ra tổn thương vĩnh viễn. Bác sĩ đã tiến hành chụp mắt của Lottie. Sau đó nửa giờ, bác sĩ lập tức gặp chị Sophie để hỏi xem nhà có ai bị mụn rộp tiếp xúc hay bế con hay không.

Mẹ Lottie khi đó mới cho biết bố cô bé đã bị mụn rộp vào tuần trước. Sau đó, vị bác sĩ kết luận mới Sophie về căn bệnh Virus Herpes Simplex và mối nguy hiểm mà nó sẽ gây ra đối với cô con gái bé nhỏ mới 8 tuần tuổi.

Bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu kết quả cho thấy Lottie thực sự đã bị nhiễm Virus Herpes Simplex nhưng may mắn con đã được bác sĩ phát hiện kịp thời trước khi điều tồi tệ nhất xảy ra. Nếu như Lottie không được đưa đến bệnh viện sớm thì rất có thể em không thể giữ được mạng sống của mình.

>> Xem thêm: Bé 10 tuổi mẹ say nhuyễn cho ăn không lớn, đi khám bác sĩ bảo bị hỏng lá lách, dạ dày

Họ cũng khuyến cáo gia đình có trẻ em nhỏ không nên hôn trẻ, đặc biệt là hôn vào môi bởi người lớn có quá nhiều mối nguy hiểm, có thể tấn công hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ. Và Lottie là một ví dụ như thế khi em được bố mang mầm bệnh hôn vào môi dẫn đến bị lâu bệnh.

Lottie đã phải trải qua tổng cộng 14 ngày kháng sinh IV, sau đó là 6 tháng kháng sinh đường uống, không kể vô vàn những cuộc hẹn gặp bác sĩ hàng tuần để xét nghiệm máu. Bản thân chị Sophie hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời khi cứu được con.

"Không thể diễn tả bằng lời cảm xúc khi biết chúng tôi đã may mắn như thế nào trong việc giành lại được Lottie. 95% những người bạn và người thân trong gia đình tôi không hề biết đến việc virus Herpes có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ sơ sinh", chị nói.

Không nên hôn trẻ nhỏ bởi sức đề kháng của các con rất yếu (ảnh internet)

Được biết Virus Herpes Simplex là một loại virus cực kỳ nguy hiểm với trẻ sơ sinh. Nó có thể lây lan đến não và các cơ quan khác trong vòng vài ngày, gây tổn thương vĩnh viễn thậm chí người mắc có thể không qua khỏi nếu không được điều trị kịp thời. Trẻ nhỏ lại càng phải chú ý hơn cả bởi thông thường bệnh không có triệu chứng.

>> Xem thêm: Xóm nghèo khóc thương 5 em nhỏ Đuối nước: Kẻ tóc bạc tiễn người đầu xanh

Một số lưu ý để bảo vệ trẻ khỏi virus Herpes là không hôn và không có người khác hôn em bé; Rửa tay sạch sẽ trước khi ôm và bế con hay cho con bú. Nếu trong nhà có người bị mụn rộp hãy cách ly người đó là không để họ trông hay tiếp xúc gần với trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news