Tin mới

Bà chăm cháu ngấn nào ra ngấn nấy nhưng đi khám bác sĩ bảo bé phải cắt bỏ đôi chân

Chủ nhật, 13/09/2020, 19:56 (GMT+7)

Tưởng rằng chăm con bụ bẫm là tốt, là con khỏe mạnh nhưng không ngờ gia đình lại vô tình khiến con bị giấu bệnh, đến khi trở nặng mới phát hiện ra đã quá muộn màng.

Nhiều gia đình hiện nay luôn áp lực việc chăm con, lúc nào cũng muốn con phải béo tốt, bụ bẫm, cân tăng đều đều. Thế nhưng không phải con cứ mũm mĩm, béo tròn là tốt bởi cuộc sống hiện nay quá phức tạp, biết bao căn bệnh tiềm tàng giống như một em bé dưới đây là ví dụ.

(ảnh minh họa internet)

Đó là trường hợp của mẹ bỉm Tiểu Quyên đến từ Trung Quốc. Mẹ chồng của Quyên vốn là một người khó tính và có phần hơi độc đoán, bà luôn cho mình là đúng nên các con phải nghe theo bà.

>> Xem thêm: Cô giáo nói 'chỉ sờ nhẹ một cái vào má chứ không đánh', bố mẹ mãi mất con

Con trai cưới vợ đã lâu con dâu mới sinh cháu nên bà luôn mong ngóng. Chính vì vậy từ khi biết con dâu mang bầu, mẹ chồng luôn hầm các món canh bổ dưỡng cho con dâu ăn để tốt cho cháu. Mỗi ngày một món, ăn đến phát ngán nhưng được động viên tốt cho con nên Quyên lại cố gắng ăn.

Bé bụ bẫm chưa hẳn là tốt (ảnh internet)

Biết là trong thai kỳ ăn những thứ bổ dưỡng là tốt nhưng khi liên tục phải ăn những món nhiều chất béo, Tiểu Quyên sợ đến ám ảnh. Cân nặng của chị cũng vì thế mà tăng lên không kiểm soát.

Nhìn thấy vợ tăng cân quá nhanh, chồng Quyên có phần không hài lòng. Anh có góp ý với mẹ chồng nhưng bà vẫn một mực giữ quan điểm mẹ béo con mới tốt nên tiếp tục tẩm bổ, đốc thúc Quyên ăn thật nhiều.

>> Xem thêm: Mới hỏi chưa cưới, vợ Bùi Tiến Dũng bất ngờ nhận là 'single mom'

Tới ngày sinh nở, đúng như ý mẹ chồng, Tiểu Quyên sinh ra một đứa trẻ bụ bẫm nặng tới 4kg. Chị còn nói đùa với chồng rằng mình đã sinh ra một "củ sen" đầy da thịt. Khỏi phải nói, mẹ chồng Quyên ưng ý đến độ nào, bà ôm cháu và thỏ thẻ những điều giấu kín trong lòng.

(ảnh minh họa internet)

Sau khi Tiểu Quyên sinh xong, chị không phải ăn những món tẩm bổ nữa nhưng nhiệm vụ này lại được chuyển sang cô con gái đầu lòng. Bà nội liên tục tẩm bổ cho cháu để thêm mũm mĩm, ngấn nào ra ngấn nấy, ai nhìn cũng thích và ngưỡng mộ.

Thế nhưng đến một ngày, khi Tiểu Quyên tắm cho con thì phát hiện con có một nếp nhăn đỏ ửng kỳ lạ trên người. Khi chị mở nếp nhăn ra thì thấy còn có mủ ở bên trong. Chị chạm vào thử, đứa bé lập tức khóc thét lên. Thấy vậy chị vội đưa con vào viện khẩn cấp.

Cha mẹ, gia đình không nên đặt quá nặng vấn đề con, cháu phải mũm mĩm quá mức (ảnh internet)

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ nói rằng con tiểu Quyên bị dị tật từ nhỏ nhưng vì đứa trẻ quá bụ bẫm nên các bác sĩ đã không thể nhìn ra sớm, phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Quyên còn nghe tin sét đánh hơn là khi bác sĩ thông báo bé có nguy cơ phải cắt bỏ hai chân. Theo các bác sĩ chẩn đoán, tên của loại dị tật này là vòng thắt chân tay.

>> Xem thêm: Một phụ nữ U60 bất ngờ bị nhóm đối tượng tấn công, làm nhục đến chấn thương sọ não

Được biết đây là một dạng của phát triển hạ bì. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng, cha mẹ cần để ý tới những hiện tượng bất thường của trẻ sau khi ra đời để phát hiện sớm và kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news