Tin mới

Bóng dáng ông Đoàn Ngọc Hải gây thương - nhớ khắp mọi nẻo đường

Thứ bảy, 12/09/2020, 18:07 (GMT+7)

Ông Hải bảo rằng ông rất sợ bị người dân hiểu lầm là mình lợi dụng để kiếm tiền, để nổi tiếng. Có nhiều người dúi vào tay ông tặng tiền tỷ để làm từ thiện nhưng ông cũng không nhận bởi ông Hải có cách làm của riêng mình, chẳng giống ai.

Đó là hôm 28/8, lần đầu tiên một chiếc xe cứu thương xuất hiện với dòng chữ đặc biệt: "Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí". Nhiều người tưởng đó là xe của mạnh thường quân nào xong, người cầm lái lại là ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1.

Ông Hải chính thức "chuyển nghề" với chiếc xe cứu thương của mình (ảnh internet)

Người đàn ông đặc biệt ấy mặc bộ đồ giản dị, đi đôi dép tổ ong tiến lại những người nghèo hỏi xem họ có cần giúp đỡ gì không. Rất nhiều người nhận ra nhưng không ai nghĩ ông Hải lại "chuyển nghề" mới này, lại càng không nghĩ ông giản dị đến thế.

Ông Hải bỏ 700 triệu đồng để mua một chiếc ô tô, rồi ông đăng ký làm xe cứu thương chuyên dụng để chở bà con bệnh nhân nghèo ở TP.HCM về quê khi có nhu cầu. Không chỉ tự mình lái xe, ông còn chi tiền ăn nghỉ cho bệnh nhân, xa hay gần ông đều miễn phí hết.

Ông Đoàn Ngọc Hải (ảnh Vietnamnet)

Ông Hải nói: “Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”.

Bất chấp những lời nói ông làm màu, người đàn ông đặc biệt ấy vẫn làm mọi thứ theo cách đặc biệt của mình. Đi đến đâu người dân cũng dúi cho ông ít quà, rồi xin chụp ảnh, khích lệ cho hành động đẹp của ông "quan" về hưu.

Lời chào thân ái!

Sự quyết tâm không chỉ riêng ai (ảnh internet)

Trong chuyến ghé thăm Đà Nẵng mới đây, ông Hải dừng lại ở bệnh viện Ung bướu nhưng chưa ai lại nhờ chở. Trên mạng xã hội đã vội bàn tán liệu ông làm như vậy có hiệu quả hay không nhưng người ta quên mất rằng làm Từ thiện có ai so đo, tính toán thiệt hơn...

Đi đến đâu ông cũng nhận được sự yêu mến (ảnh internet)

Giấc ngủ chưa tròn (ảnh internet)

>> Xem thêm: Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng gây tranh cãi

Khoảnh khắc ông Hải ngồi chờ ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng gây "bão" mạng (ảnh internet)

Ở thời bình này, hiếm có ai "đi dân nhớ, ở dân thương" như ông Hải. Người làm từ thiện không thiếu nhưng người truyền cảm hứng, khiến mọi người muốn nhân thêm những việc tốt lại hiếm ai được như ông Hải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news