Tin mới

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng gây tranh cãi

Thứ bảy, 12/09/2020, 13:16 (GMT+7)

Khoảnh khắc ngồi nghỉ ngơi của ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ trở thành chủ đề gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội ít giờ qua.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng chia sẻ hình ảnh kèm theo thông báo ông Đoàn Ngọc Hải đã di chuyển đến Đà Nẵng và đang có mặt ở bệnh viện Ung Bướu. Tuy nhiên, tài khoản đăng tải bức ảnh lại đưa ra chú thích ảnh gây ra tranh cãi kịch liệt. Cụ thể người này viết:

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ ở bệnh viện gây tranh cãi (ảnh internet)

"Bác Hải đã về đến Đà Nẵng, ngồi chờ đón bệnh nhân tại BV Ung bướu, nhưng không có ai có nhu cầu. Bác định sang viện khác và ngồi chờ tiếp. Làm như bác, liệu sẽ giúp được bao nhiêu bệnh nhân? Khi mà mục tiêu, như bác nói, "muốn giúp nhiều người nhất có thể"? Bác có nên thay đổi cách làm để hiệu quả và đỡ mệt hơn không?".

Ngay lập tức, quan điểm của chủ nhân bài viết đã vấp phải những ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Có ý kiến cho rằng phải chăng ông Hải nên có một hướng đi mới để giúp đỡ người dân được nhiều hơn. Nhưng phần lớn mọi người đều cho rằng chủ nhân bài viết đang cố tình dạy người khác cách làm Từ thiện.

Bài đăng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Một tài khoản phân tích: "Như add nói cũng hợp lý, nhưng mà bác Hải làm như vậy cũng chắc có suy nghĩ rồi.Chứ tầm bác ấy thừa nghĩ hơn chúng ta chứ".

Tài khoản Trường An gay gắt: "Nhiều nhất có thể chứ không phải là cố gắng giúp hết, ai có duyên thì sẽ gặp và được bác giúp thôi. Hành động của bác đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người đấy, tiêu biểu là một bác nào đó bên voz đã bán một số vật phẩm, tài khoản game để mua một chiếc xe chở, trợ giúp người bệnh gặp khó khăn".

>> Xem thêm: Đau xé lòng gia cảnh em học sinh bị tường đè ở Nghệ An: Nhà nghèo, bố chấn thương sọ não

Đồng quan điểm, một tài khoản khác bình luận: "Chủ thớt nên làm tốt việc của mình đi thay vì soi mói và phán xét...không làm được thì động viên sẽ có ích hơn đấy. Sân si quá".

"Người ta làm vì cái tâm, vì niềm vui người ta nhìn thấy trong công việc đó, mình không làm được thì đừng có kiểu dạy ngược người ta như thế".

"Cái được lớn nhất của bác Hải là đã lan tỏa được tinh thần tương thân tương ái trợ giúp những người khó khăn yếu thế trong xã hội. Bây giờ có rất nhiều người đăng ký chở bệnh nhân như bác Hải. Người làm từ thiện người ta xác định vô danh vô lợi rồi".

"Người ta giúp theo kiểu đó thôi. Đúng ý, đúng cách của họ là được. Giờ lập nhóm nói thì đơn giản, lập ra mới thấy phức tạp, rồi lại vướng vào các tranh cãi như chi tiêu công quỹ, điều phối hợp lý, thủ tục liên quan chính quyền, các thử khác. Thế chẳng hoá ra lại lao vào vòng xoáy miệng đời à. Làm thế này vừa nhàn cái tâm vừa đúng ý nguyện việc thiện. Dĩ nhiên cách của ông nếu làm tốt sẽ giúp được nhiều người hơn vì vậy giỏi thì đứng lên mà làm, ngồi nói thì cái gì cũng dễ, đứng lên làm lúc đó cái gì cũng than".

Ông Đoàn Ngọc Hải (ảnh Vietnamnet)

"Các ông nên nhớ anh Hải đã từng làm quản lý. Nếu anh Hải muốn làm từ thiện chuyên nghiệp thì anh đủ khả năng lập nhóm từ thiện chứ không phải lang thang như này. Mỗi người một sở thích một tâm thiện khác nhau, đừng lôi suy nghĩ của bản thân ra dạy thiên hạ”...

>> Xem thêm: Cô giáo nói 'chỉ sờ nhẹ một cái vào má chứ không đánh', bố mẹ mãi mất con

Từ khi quyết định mua xe cứu thương đi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ông Đoàn Ngọc Hải nhận được rất nhiều sự quan tâm yêu mến của dư luận. Bên cạnh sự ủng hộ, mọi người cũng lo lắng cho sức khỏe của ông khi phải lái xe nhiều giờ, di chuyển từ Nam ra Bắc. Chính vì vậy khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng gây tranh cãi.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ Cộng đồng mạng.

Một số hình ảnh đẹp về ông Đoàn Ngọc Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news