Tin mới

BV 199 Đà Nẵng quá tải, hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch

Thứ năm, 30/07/2020, 09:35 (GMT+7)

Là bệnh viện tuyến đầu tại Đà Nẵng, lại đang chịu phong tỏa vì dịch COVID-19, BV 199 Đà Nẵng cần sự đóng góp của các y bác sĩ và đội ngũ tình nguyện viên/

Theo Lao Động Vietnamnet, đại diện của Bệnh viện 199 Đà Nẵng xác nhận đang quá tải vì số lượng bệnh nhân tăng cao trong những ngày qua.

Lực lượng chức năng phonh tỏa cụm bệnh viện sau khi có các ca nhiễm Covid-19. Ảnh: TTXVN

>>> Xem thêm: Đà Nẵng: Một người đàn ông vào siêu thị, liên tục bôi nước bọt vào các gói thực phẩm khô

Bác sĩ Võ Thị Hồng Hướng - Trưởng khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện 199 cho biết, những ngày qua, số lượng bệnh nhân nhập bệnh viện 199 rất lớn. Họ hầu hết là bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C được chuyển qua khám và điều trị.

Ước tính, số lượng bệnh nhân tăng gấp 400%, trong đó có nhiều ca bệnh nặng, cần can thiệp liên tục. Ngay lập tức, bệnh viện 199 đã kêu gọi sự đóng góp của các y bác sĩ, thực tập sinh hay các bác sĩ đã về hưu.

Bệnh viện 199 Đà Nẵng đang phải đón số lượng bệnh nhân tăng gấp 400% và đã kêu gọi sự giúp đỡ. Ảnh: Internet

Chỉ chưa đầy 12h kêu gọi, đã có hơn 250 tình nguyện viên đăng kí tham gia. Trong số này có cả những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên mới tốt nghiệp. Thậm chí có cả những tình nguyện viên làm ngành nghề khác nhưng cũng xung phong hỗ trợ công tác hậu cần cho bệnh viện.

>>> Xem thêm: Hà Nội có 87 người từ Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt đang lấy mẫu xét nghiệm

Tuy nhiên, vì số lượng TNV đăng ký quá lớn, vượt quá chỉ tiêu cần của nên bệnh viện 199 đang lọc danh sách và sẽ liên lạc với khi có nhu cầu thêm nhân lực.

Chỉ chưa đầy 12h sau, bệnh viện đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký làm tình nguyện viên. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Bên cạnh đó, ngoài vấn đề nhân lực, Bệnh viện 199 cũng cho biết đơn vị đang kêu gọi sự hỗ trợ về vật lực như lương thực thực phẩm, dung dịch sát khuẩn.... cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà.

>>> Xem thêm: Nữ cán bộ y tế du lịch từ Đà Nẵng về khai báo không trung thực, cả lớp phải cách ly tại nhà

Tính đến 6h sáng ngày 30/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19, trong đó có 8 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Hà Nội. Cuộc chiến chống dịch đang diễn ra hết sức căng thẳng nhưng tất cả đều đang đồng lòng để đẩy lùi đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news