Tin mới

Cặp song sinh 19 năm dính liền, cãi nhau vẫn phải gắn bó

Thứ tư, 03/06/2020, 19:37 (GMT+7)

19 năm về trước, cặp chị em song sinh Carmen và Lupita ra đời đã dính liền với nhau, nửa trên của họ tách rời, chỉ có đôi chân là dùng chung.

Cặp song sinh Carmen và Lupita (19 tuổi) là con gái của vợ chồng ông bà Victor và Norma ở bang Connecticut, Mỹ. Trên 2 chị em còn có một cô chị gái bình thường tên Abby (24 tuổi). 2 chị em thu hút sự chú ý bởi diện mạo đặc biệt.

Gia đình cặp song sinh đặc biệt Carmen và Lupita (ảnh Mirror)

Hai cô gái bẩm sinh đã bị dính liền từ bụng xuống xương chậu. Mỗi người đều có hai cánh tay, nhưng chỉ có một chân, Carmen đảm nhận điều khiển chân phải và Lupita điều khiển chân trái. Cứ thế, cuộc sống của cả hai trôi qua đến nay cũng đã 19 năm.

>> Xem thêm: Nhớ con, mẹ bé trai bị cây đè đăng Facebook liền bị dân mạng vào xúc phạm

Chính bởi ngoại hình đặc biệt nên cuộc sống của họ chưa bao giờ dễ dàng. Từ khi sinh ra, Carmen và Lupita đã phải đối mặt với nhiều cuộc phẫu thuật can thiệp, chịu nhiều đau đớn. Khác với những đứa trẻ "9 tháng lò dò biết đi", 2 chị em phải lên 4 tuổi mới có những bước đi đầu tiên. Để đi được, cả hai phải học cách giữ thăng bằng.

Các chuyên gia cho biết, cặp đôi gặp phải bệnh hiếm gặp omphalopagus, chiếm 10% trong tổng số cặp song sinh dính liền. Mỗi cô gái đều có 1 trái tim, một đôi tay, một phổi và dạ dày riêng. Tuy nhiên, họ có chung xương sườn, gan, hệ thống tuần hoàn, hệ thống tiêu hoá và sinh sản.

Cả hai dùng chung đôi chân (ảnh Mirror)

Ban đầu, quê hương của cả hai ở Veracruz ở Mexico nhưng sau đó gia đình đã chuyển đến New Milford, bang Connecticut, Mỹ để con gái được tiếp cận với đội ngũ y tế tốt nhất, phục vụ cho việc điều trị bệnh.

Hồi nhỏ, các bác sĩ đã cân nhắc việc tách Lupita và Carmen thành hai cá thể độc lập, nhưng cuối cùng không thực hiện được do biện pháp không hoàn toàn an toàn, do họ có chung nhiều cơ quan bộ phận quan trọng.

>> Xem thêm: Cụ bà 103 tuổi giật nắp uống cạn chai bia khi được thông báo khỏi Covid-19 gây 'sốt'

Carmen từng tâm sự cô đã lo lắng rằng những cặp song sinh dính liền không sống quá ba ngày. Còn Lupita kể lời bố mẹ rằng, các bác sĩ nói với bố cô phải chọn một trong hai hoặc cả hai sẽ chết. Điều này đã đẩy bố mẹ cặp đôi vào lựa chọn khó khăn nhất cuộc đời. Thế nhưng may mắn đã đến với hai cô gái khi họ vẫn bên nhau cho đến ngày hôm nay.

Để vui vẻ, mạnh khỏe như hiện tại, hai cô gái đã phải đối mặt và đấu tranh với nhiều định kiến xã hội. Ánh mắt dò xét từ người ngoài, những câu hỏi không thiện chí, những bình luận kiểu "các bạn trông giống người ngoài hành tinh" ...

Để di chuyển, cả hai phải tự điều khiển 1 bên chân của mình (ảnh Mirror)

Thậm chí, cuộc đấu tranh còn xảy ra giữa 2 người nhưng cuối cùng họ nhận ra không thể tách rời. Đến bây giờ họ chắc chắn rằng cả hai không thể chia xa, luôn có nhau và đi đâu cũng có hai người.

Mặc dù dính nhau nhưng Lupita và Carmen có 2 tính cách khác biệt nhau. Carmen thừa nhận cô là người nói nhiều trong khi Lupita thì vui vẻ lạc quan. Họ cũng có chung một vài sở thích như yêu động vật và thích chăm sóc thú cưng. Cặp đôi có ước mơ điều hành doanh nghiệp về nông nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news