Tin mới

Cấp tốc đưa 2.600 khách rời đảo Lý Sơn sau ca nhiễm 419 ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 27/07/2020, 11:15 (GMT+7)

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 419 mắc Covid-19 là người Quảng Ngãi, trước diễn biến phức tạp, tỉnh này đã tiến hành tăng cường tàu cao tốc đưa khoảng 2.600 du khách đang ở huyện đảo Lý Sơn về đất liền.

Theo tin tức từ VnExpressTri thức trực tuyến, Ban quản lý Cảng Sa Kỳ phối hợp với Ban quản lý Cảng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã điều động các tàu cao tốc đến đón khách tham quan Lý Sơn.

Đưa 2.600 khách rời đảo Lý Sơn (ảnh Zing.vn)

"Cảng đã bố trí khoảng 17-18 chuyến tàu để chở du khách về đất liền, đồng thời nhiều chuyến khác cũng sẽ xuất bến từ đất liền để đưa người dân đảo Lý Sơn về quê", ông Lê Tấn Hải, Giám đốc Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ, cho biết.

>> Xem thêm: Liên tục chở bệnh nhân 419, nhà xe ở Quảng Ngãi bất hợp tác trong việc truy dấu vết F1, F2

Còn đại úy Trần Ngọc Long, Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ, cho biết sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 419 mắc Covid-19, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường bác sĩ quân y đến túc trực, lập chốt kiểm tra y tế tại đây.

Công tác khai báo y tế được thực hiện ngay tại cảng (ảnh Tri thức trực tuyến)

"12 cán bộ, chiến sĩ được bố trí đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và kiểm tra thông tin người dân địa phương ra - vào đảo Lý Sơn. Theo kế hoạch, hôm nay có hơn 1.000 du khách đến cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn tham quan nhưng các doanh nghiệp vận tải, đơn vị lữ hành đã thông báo cho họ hủy chuyến trở về", đại úy Long nói.

>> Xem thêm: Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để bay vào TP HCM

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng chỉ đạo cơ chức năng địa phương từ 27/7 tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này thì khẩn trương trở về đất liền.

Tại đảo Lý Sơn không ít hành khách đã tỏ ra tiếc nuối vì chưa có kỳ nghỉ trọn vẹn tại đây nhưng vẫn mong muốn được về sớm để phòng dịch. Trên các diễn đàn du lịch Lý Sơn, nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì đã mua vé máy bay, đặt chỗ ở xong phải bỏ.

Trong khi đó, vẫn có nhiều du khách cho rằng nên vui vẻ chấp hành, không đi du lịch tới đảo Lý Sơn để đảm bảo công tác phòng dịch. Một số băn khoăn liệu các hãng bay có hoàn tiền vé do ảnh hưởng của dịch bệnh hay không.

>> Xem thêm: Đã có kết quả xét nghiệm 120 người ở Quảng Nam liên quan đến bệnh nhân 416 và 418

Sau khi thiếu niên 17 tuổi ở TP Quảng Ngãi được xác định là bệnh nhân số 419, ngành y tế địa phương yêu cầu người dân khai báo y tế khi đến những khu vực được Bộ Y tế thông báo trong vùng nguy cơ cao. Chính quyền đã yêu cầu bà con thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi y tế, nhưng rất lo ngại những người này đi ra ngoài cộng đồng.

Cảng Sa Kỳ (ảnh internet)

Phó Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng yêu cầu dừng hoạt động dạy và học; dịch vụ giải trí ở các quán bar, karaoke; và các cơ sở kinh doanh massage kể từ 19h ngày 26/7. Các địa phương tăng cường biện pháp kiểm tra, rà soát để thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở nêu trên nhằm ngăn ngừa Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news