Tin mới

Chưa hết 'nhục vì chung đồng bào', nhà báo Việt tiếp tục 'dạy dỗ' thói thượng lưu của chị em 'Nhung 17'

Thứ năm, 24/09/2020, 11:27 (GMT+7)

Nam nhà báo tiếp tục lên tiếng đầy đanh thép phơi bày thêm sai lầm về thói tự mãn, phát ngôn thiển cận mà chị em bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam - 'Nhung 17' tuyên bố.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam đã dần được kiểm soát chặt chẽ hơn sau lần bùng phát thứ 2. Lúc này, mọi người cũng không còn nhớ đến cái tên BN17 từng khiến cả Hà Nội sống trong hoang mang, được báo Anh gọi là "bệnh nhân siêu lây nhiễm" bởi tất cả đều chung một ý chí, đồng tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Thế nhưng, sau khi được chữa khỏi bệnh, nữ bệnh nhân này lại bất ngờ có phát ngôn được cho là "châm ngòi sự phẫn nộ" khi trả lời phỏng vấn trên một tờ báo Mỹ bằng: "Vì chúng tôi giàu nên chúng tôi bị kỳ thị" kể lại quá trình chữa bệnh trong đau khổ tại quê nhà. Ngay lập tức, phát ngôn ngông cuồng đã thu hút sự chú ý.

Bài đăng "dạy dỗ" chị em "Nhung 17" của nam nhà báo (ảnh internet)

Một trong những người bày tỏ quan điểm chỉ trích "Nhung 17" nhận được sự đồng tình nhất của dư luận là nhà báo Hoàng Nguyên Vũ. Những luận điểm chặt chẽ, lí lẽ rõ ràng phơi bày sự phản bội của bệnh nhân Covid-19 số 17, đồng thời anh còn tuyên bố: "Là người Việt, anh xấu hổ và nhục nhã, vì chung đồng bào với em!".

Lỗi sai chính tả của "Nhung 17" (ảnh internet)

Cũng liên quan đến sự việc này, mới đây nam nhà báo lại tiếp tục có một phân tích khiến chị em "Nhung 17" phải muối mặt bởi thói kênh kiệu, cố tỏ ra mình là giới thượng lưu. Theo đó, anh đã bắt lỗi tiếng Anh sai nghiêm trọng của Nhung Nguyễn mang tiếng sống, học tập bên Tây.

>> Xem thêm: Cụ ông bán vé số bị đuổi khỏi quán cơm gà không cho ăn vì bẩn và rách rưới gây bức xúc

Báo Mỹ đăng tải bài viết về Nhung Nguyễn - BN17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam (ảnh internet)

Anh cảm thán rằng em "Nhung 17" mang tiếng đi Tây học, tự vỗ ngực xưng thượng lưu, công dân toàn cầu nhưng đến ngôn ngữ phổ thông là tiếng Anh cũng sai be bét. Bản thân là một rich kid, được học tiếng Anh từ nhỏ, du học bao năm nhưng viết một đoạn tiếng Anh đã sai cả ngữ pháp lẫn từ vựng.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ (ảnh FBNV)

"Tưởng thành công dân toàn cầu, thượng lưu chốn hoa lệ thì ngôn ngữ phải chuẩn chỉ nhưng té ra vẫn chỉ là một cô nương nhà giàu, dùng tiền để đi chứ chả có chữ nghĩa gì nên hồn. Vậy mà cứ tưởng mình...

Chưa biết đọc, chưa biết viết cũng không có nghĩa là không biết nói lời cảm ơn và xin lỗi nha em. Vì phàm là con người phải biết nói 2 từ đó mới đủ tiêu chuẩn là người tử tế nha em", nhà báo Hoàng Nguyên Vũ dùng lời lẽ của mình để xéo xắt.

>> Xem thêm: Nhà báo Việt nổi tiếng viết tâm thư gửi 'Nhung 17': 'Anh xấu hổ và nhục nhã vì chung đồng bào với em'

Một lần nữa Cộng đồng mạng lại lên tiếng ủng hộ quan điểm của nam nhà báo. Ai cũng nhớ lại câu nói của anh trước đó: "Em nợ đất nước một lời cảm ơn, nợ người dân một lời xin lỗi - trước đây. Còn bây giờ, em nợ đất nước này tất cả những gì mà liêm sỉ của một con người phải có".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news