Tin mới

Cổ trấn 300 tuổi 'thức dậy' giữa lòng hồ sau nửa thế kỷ bị dòng sông nhấn chìm

Thứ hai, 10/08/2020, 14:51 (GMT+7)

Sau hơn nửa thế kỷ bị người đời lãng quên do nước sông nhấn chìm, mới đây một thị trấn cổ có tuổi đời 300 năm đã lộ diện giữa lòng hồ, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ở tỉnh Nueva Ecija, Philippines từng có một thị trấn cổ xưa mang tên Pantabangan. Thị trấn này có 300 năm tuổi, từng là một nơi sầm uất đông đúc dân cư nhưng sau đó đã mất dấu theo dòng nước.

Cổ trấn 300 tuổi 'thức dậy' giữa lòng hồ sau nửa thế kỷ bị dòng sông nhấn chìm (ảnh internet)

>> Xem thêm: Thợ săn người ngoài hành tinh tuyên bố phát hiện người cao 20m ở Nam Cực

Sự việc xảy ra vào năm 1970, khi chính quyền địa phương khi chính quyền tiến hành xây dựng đập ở đây, thị trấn Pantabangan cũng vì thế mà bị nhập rồi chìm dần hòa vào biển nước rồi biến mất không dấu vết. Suốt nửa thế kỷ trôi qua, dần dần thị trấn cổ như bị trôi vào quên lãng bởi không còn bất cứ dấu vết nào hiện diện.

Tuy nhiên, sau ngần ấy năm "ngủ quên" bỗng nhiên thời gian trở lại đây, khi mực nước xuống dần do tình trạng thiếu mưa triền miên ở nhiều nơi thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả tỉnh Nueva Ecija, khiến lượng nước trong hồ chứa sụt giảm nghiêm trọng. Hạn hán kéo dài đã làm lộ diện tàn tích của cổ trấn một thời.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'dòng sông ma' được giấu kín 30m dưới nước

Sợ trở lại đầy bất ngờ của thị trấn cổ này khiến người dân địa phương tin rằng đây chính là dấu hiệu hy vọng trong tình hình Philippines đang phải đương đầu trước cuộc chiến đầy cam go với dịch Covid-19.

Vào dịp cuối tháng 7 vừa qua, anh Joergen Cruz Mandilag, một cư dân địa phương đã sử dụng thiết bị bay không người lái drone để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

>> Xem thêm: Không chịu giải tỏa, 1 ngôi nhà bị cầu cao tốc vây quanh

Anh Mandilag cho biết, hiện nhiều du khách từ khắp nơi đã đổ về để chiêm ngưỡng tàn tích cổ, nhưng mọi người vẫn nghiêm túc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news