Tin mới

Cụ ông đông con nhất thế giới chia sẻ bí quyết chung sống hòa bình với 39 bà vợ

Thứ hai, 29/06/2020, 11:06 (GMT+7)

Năm 71 tuổi, ông Ziona Chana có 39 bà vợ và sinh được 94 đứa con. Đây thực sự là con số đáng ngưỡng mộ bởi ngoài việc sinh nở thì để quản lý một gia đình đông như vậy cũng không hề dễ dàng.

Câu chuyện về người đàn ông đông con nhất thế giới đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Đó là gia đình của ông Ziona Chana ở bang Mizoram, Ấn Độ. Cách đây 5 năm, khi 71 tuổi ông đã khiến cả thế giới trầm trồ vì tuyên bố có 39 bà vợ, 94 người con, 14 dâu, rể và 33 cháu.

Ông Ziona tự hào đứng trước đại gia đình của mình (ảnh Richard Grange)

Cả gia đình họ cùng chung sống hòa thuận trong ngôi nhà 4 tầng có 100 phòng nằm giữa những ngọn đồi của ngôi làng Baktwang. Cụ ông từng chia sẻ với báo giới rằng ông xem mình là một người đàn ông may mắn khi được làm chồng của 39 phụ nữ và là người đứng đầu của gia đình đông con nhất thế giới.

>> Xem thêm: Bí ẩn đền thờ cổ 'đội nước thức dậy' sau 200 năm 'ngủ quên'

Thời điểm đó, số lượng thành viên trong gia đình ông Ziona là 181 người. Dư luận tỏ ra thắc mắc rằng việc cưới 39 bà vợ là điều khó, chăm 94 người con không hề dễ dàng nhưng điều khó nhất là làm sao để ông Ziona có thể quản lý, cân bằng thời gian giữa 39 người vợ?!

Tòa nhà nơi cả đại gia đình sinh sống (ảnh Richard Grange)

Câu trả lời được cụ ông tiết lộ đó là kỷ luật thép không khác quân đội của gia đình. Tất cả không phải do ông Ziona quản lý mà là dưới sự giám sát của người vợ cả là Zathiangi.

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng cây tùng cổ 1.900 năm tuổi ẩn chứa một bí mật thú vị

Theo đó, bà Zathiangi hướng dẫn và phân chia nhiệm vụ để các thành viên thực hiện công việc nhà như quét dọn, chuẩn bị bữa ăn. Một bữa ăn tối, gia đình tiêu thụ 30 con gà, 60kg khoai tây và hơn 100kg gạo.

Về phần ông Ziona, ông là người đứng đầu giáo phái Chana với khoảng 4.000 người. Đây là giáo phái cho phép chế độ đa thê, đàn ông có quyền được lấy nhiều vợ. Được biết, giáo phái này được thành lập năm 1942 bởi cha của ông Ziona.

Mọi quản lý trong gia đình do vợ cả đảm đương (ảnh Richard Grange)

Để có thể lập kỷ lục cưới tới 39 bà vợ, ông bắt đầu kết hôn năm 17 tuổi. 1 năm, ông Ziona sẽ cưới khoảng 10 phụ nữ, như vậy cứ khoảng hơn 1 tháng tại đây sẽ có một đám cưới. Các bà vợ của ông luân phiên ngủ chung phòng với ông, trong khi những người khác sẽ phải ngủ ở phòng tập thể.

>> Xem thêm: 4 nhà tiên tri nhí sở hữu năng lực xứng danh hậu duệ Vanga

Rinkmini, một trong những cô vợ trẻ nhất của ông Chana 40 tuổi tâm sự rằng: "Chúng tôi ở xung quanh anh, gắn bó với nhau vì anh là trụ cột trong nhà. Anh cũng là người đẹp trai nhất trong làng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news