Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm hơn 100 người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 24/07/2020, 14:30 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với hơn 100 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Đà Nẵng.

Theo tin tức trên báo Hà Nội Mới, Lao động, ngày 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã nhận được báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân T.V.D (57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) nghi mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị cách ly. Ảnh báo Lao Động

Theo đó, 103 trường hợp tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng cho kết quả âm tính. Hiện, Sở Y tế Đà Nẵng đã cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần với ông D. Trong đó, 5 người (F1) cách ly tại Bệnh viện C cùng ông D., 2 người F1 khác là người thân đang được cách ly tại nhà.

>> Xem thêm: Nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang phải thở máy

Liên quan đến tin đồn về bệnh nhân D. có tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc vừa được phát hiện nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng. Mà 1 trong số 5 người Trung Quốc đang cách ly tại bệnh viện 199 (Bộ Công An) bị dương tính với virus SARS-CoV-2, bác sĩ Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp- Bệnh viện 199 (Bộ Công an) khẳng định đó là thông tin thất thiệt. Cả 5 người Trung Quốc cách ly tại bệnh viện này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hai trong 5 người đó đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm, sẽ được xuất viện vào ngày 26.7. 3 người còn lại sẽ được gửi mẫu xét nghiệm lần 2 (sau 13 ngày cách lý- theo quy định) thì sẽ cho xuất viện vào ngày  30.7 nếu âm tính với virus SARS-CoV-2.

>> Xem thêm: Người nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: 3 lần xét nghiệm dương tính, lịch trình phức tạp

Về tình hình sức khỏe hiện tại của ca nghi nhiễm Covid-19 này, bệnh nhân D hiện đang trong tình trạng sức khoẻ suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy. Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận tình trạng bệnh nhân D và nhận định "rất nặng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news