Tin mới

Đà Nẵng cân nhắc dừng các hoạt động văn hóa, du lịch vì ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 25/07/2020, 09:34 (GMT+7)

Các hoạt động văn hóa, du lịch đang được cân nhắc tạm dừng sau khi Đà Nẵng phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, các khu vực công cộng cũng được nâng cao và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Công LuậnLao Động, chiều 24/7, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng xác nhận sẽ thông báo dừng một chương trình hoạt động sắp tổ chức trước diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

>>> Xem thêm: Bộ Y tế giải thích vì sao bệnh nhân ở Đà Nẵng chưa công bố nhiễm Covid-19 dù nhiều lần dương tính

Tạm dừng hoạt động văn hóa, du lịch tại Đà Nẵng vì có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Công Luận

Thông báo này được phát đi trong bối cảnh Đà Nẵng vừa có ca nghi nhiễm Covid-19 mới. Đó là trường hợp của bệnh nhân  T.V.D (sinh năm 1963, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Bệnh nhân này đã có 3 lần xét nghiệm dương tính và đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành phong tỏa sau khi ca nghi nhiễm đến khám tại đây. Ảnh: Internet

Trong tháng này, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình "Nối vòng tay lớn cùng du lịch Việt Nam".  Sự kiện dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Dù vậy, chương trình này sẽ được tạm dừng để đảm bảo an toàn.

Đà Nẵng đang là địa điểm du lịch đón rất đông khách nội địa. Ảnh: Internet

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn Hóa Đà Nẵng thông tin, không riêng ngành văn hóa mà các đơn vị khác trên địa bàn vẫn đang đợi chỉ đạo của Trung ương và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Hà Nội yêu cầu đeo khẩu trang sau ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, chợ thuốc Hapulico lại tấp nập

"Quan điểm của Sở là nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta nên tạm dừng các hoạt động văn hóa, du lịch để đảm bảo an toàn cho người dân" - ông Hùng thông tin.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch cũng đã lên tiếng bác thông tin du khách ồ ạt ra sân bay để rời khỏi Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh quan điểm tạm ngưng các hoạt động văn hóa - du lịch, tại các khu vực nhà ga, bến xe, sân bay tại Đà Nẵng, ngành chức năng hối hả ban hành các quy định phòng chống dịch bệnh.

Theo tin tức trên VNE, VOV, chiều 24/7, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam, cho biết vừa nhận được chỉ đạo từ Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác.

Công tác phun khử khuẩn được thực hiện. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Chính thức ngừng các chuyến bay từ nước ngoài về Đà Nẵng sau ca nghi mắc Covid-19

"Chỉ đạo này sẽ được thực hiện ngay lập tức. Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất", ông Cường nói. Các chuyến bay quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng sẽ được điều hướng đi sân bay khác. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn bị cách ly theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news