Tin mới

Đàn ông khôn ngoan chọn ngay người vợ có 3 phẩm chất này

Thứ bảy, 06/06/2020, 18:08 (GMT+7)

Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ khéo léo, mang theo phẩm chất "vượng phu – ích tử". Đây là những người có thể bổ sung cho vận mệnh của chồng nhiều điều tốt lành về sự nghiệp, cuộc sống, sức khỏe…

Dưới đây là những phẩm chất quý giá của người phụ nữ vượng phu ích tử mà đàn ông phải có phúc lắm mới lấy được làm vợ.

1. Trân trọng thể diện của chồng

Với đàn ông, thể diện quý giá hơn mọi thứ trên đời. Người phụ nữ khôn ngoan là người biết giữ gìn lòng tự trọng, sĩ diện của đàn ông trước mặt người khác. Đôi co hay tính toán hơn thua với chồng chỉ thiệt cho cả hai.

Người phụ nữ "vượng phu ích tử" sẽ luôn trân trọng và giữ gìn thể diện của chồng ở mọi mặt. Họ chỉnh chu về ngoại hình khi sánh bước cùng chồng để chồng có thể ngẩng cao đầu tự hào.

>> Xem: 6 điểm đặc biệt lưu ý trong quy chế mới thi tốt nghiệp THPT 2020

Họ biết cách cư xử khéo léo trong các mối quan hệ để giữ hình tượng của chồng trước đám đông. Đó cũng chính là cách khôn ngoan để giữ gìn tình cảm vợ chồng mà người phụ nữ nào cũng cần lưu tâm.

2. Sống hòa thuận với gia đình chồng

Tài năng của một người phụ nữ cũng thể hiện trong việc có chung sống hòa thuận, êm đềm với gia đình nhà chồng hay không. Khi sống cùng với gia đình chồng, người phụ nữ phải đủ khéo léo và từ tốn mới mong nhận được sự yêu quý của mọi người, giữ được sự bình yên trong gia đình lớn và trở thành hậu phương vững chắc cho người đàn ông của mình.

Người phụ nữ có phẩm cách "vượng phu ích tử" là người biết dung hòa và "sống kính trên nhường dưới" để được nhà chồng yêu mến. Họ có chính kiến riêng nhưng không bao giờ đối đầu hay tỏ thái độ bất mãn trước mặt người lớn trong nhà.

>> Xem: Đông Nhi khoe ảnh bụng bầu tháng thứ 4, nhan sắc gây ngỡ ngàng

Nếu người con dâu sống đúng, sống phải đạo thì không cần phải sợ ai ghét bỏ hay lo lắng hơn thua về tình cảm của chồng đối với mình trong gia đình.

3. Lo liệu việc nhà chu toàn

Nhiều người cho rằng, đàn ông thành công trong sự nghiệp hơn vì họ không vướng bận việc chăm sóc gia đình như phụ nữ. Điều này không hẳn đúng vì người phụ nữ cũng có thể cân bằng giữa công việc và gia đình.

Người phụ nữ chuẩn mực trong xã hội hiện đại là người vừa có sự nghiệp riêng, theo đuổi mục tiêu của mình nhưng vẫn có thể quán xuyến việc gia đình chu toàn. Đó cũng chính là phẩm chất nổi bật của người phụ nữ "vượng phu ích tử" mà người đàn ông nào cũng ao ước lấy được làm vợ.

>> Xem: Vụ xe container tông xe Innova đi lùi: Mẹ và vợ bị cáo thất thần, la ó khắp tòa kêu oan

Chẳng cần phải quốc sắc thiên hương, người phụ nữ nào hội tụ đủ những phẩm chất nêu trên xứng đáng trở thành người vợ, người mẹ tuyệt vời nhất thiên hạ. Người đàn ông may mắn được gắn bó với người vợ có những phẩm chất này thì chẳng khác nào đang nắm trong tay báu vật đáng trân quý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news