Tin mới

ĐH Bách Khoa Đà Nẵng thông tin về con rể của ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 25/07/2020, 08:10 (GMT+7)

Trường Đại học Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng) đã có báo cáo về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại trường do có cán bộ trường là con rể đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, Trí thức trẻ, con rể của bệnh nhân T.V.D (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, người nghi mắc Covid-19) là cán bộ của Trường Đại học Bách khoa.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại khu giảng đường, khu làm việc, các phòng họp và hội trường F.

>> Xem thêm: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Luôn sẵn sàng giống như ca bệnh đã bị dương tính để xử lý

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng cũng xác minh và thông báo cho các cán bộ, giảng viên có tiếp xúc gần với người con rể này tự cách ly tại nhà 14 ngày, kể từ ngày 24/7. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, giảng viên này cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi thấy có những triệu chứng ho, sốt, khó thở,...

Liên quan đến ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng, bệnh nhân này bị viêm phổi cấp trên nền tảng đã mổ bóc tách u nang, hiện đang phải thở máy. Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, bệnh nhân đã được các bác sĩ tại Bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. Bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn có kỹ thuật cao thường xuyên ứng trực, điều trị và kịp thời xử lý. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị máy móc, vật lực để ứng phó với khả năng diễn tiến bệnh nặng.

>> Xem thêm: Giám đốc Sở Y tế bác tin đồn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng tử vong

Liên quan đến việc phòng chống dịch, chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, đơn vị trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tại các điểm được chọn tổ chức Kỳ  thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 từ 8/8  phải được khử khuẩn, chuẩn bị phương án, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia kỳ thi trên địa bàn.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng hiện chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là có bị nhiễm hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục xét nghiệm, dự kiến hôm nay sẽ có kết quả khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news