Tin mới

Đi bạo động, thanh niên Mỹ vẫn kịp 'loot' đôi giày Nike Air Mag gần 800 triệu đồng về dùng

Chủ nhật, 31/05/2020, 18:37 (GMT+7)

Bạo động ở Mỹ vẫn đang diễn ra rầm rộ ở ít nhất 30 thành phố ở Mỹ, liên quan đến việc một người da màu thiệt mạng vì hành động vũ lực quá mức của cảnh sát.

Thanh niên đi bạo động vẫn kịp "loot" giày 800 triệu về dùng

Ít giờ qua, Cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ hình ảnh một nam thanh niên đi biểu tình. Trong lúc rối ren, hỗn loạn anh này vẫn kịp "loot" một đôi giày hiệu Nike Air Mag trị giá 34.000 USD trong một cửa hàng về dùng. Cảnh tượng khiến người chứng kiến không khỏi ngao ngán.

Thanh niên đi bạo động tranh thủ "loot" giày 800 triệu đồng (ảnh chụp màn hình)

Dưới phần bình luận, cộng đồng mạng chỉ trích nam thanh niên bằng những lời lẽ rẻ tiền nhất. Hành động "cao thủ không bằng tranh thủ" một cách bất chấp như thế này là không thể chấp nhận được.

Được biết, đôi giày Nike Air Mag được lấy cảm hứng từ series phim đình đám Back To The Future. Vào năm 1989, khi phần 2 của loạt phim được công chiếu đã tạo nên một cơn địa chấn lớn. Bên cạnh nội dung thì bộ phim này cũng quảng cáo cho đôi giày thần thánh có khả năng tự thắt dây và phát sáng trong phim thuộc hãng Nike.

Cộng đồng mạng bình luận ngao ngán

Mặc dù chi tiết này là hoàn toàn do kỹ xảo nhưng rất nhiều fans hâm mộ thời bấy giờ vẫn luôn kỳ vọng và tự hỏi: "Liệu Nike sẽ tạo được sản phẩm như vậy trong tương lai chứ?".

Vì là đôi giày thông minh, được tích hợp công nghệ nên Nike Air Mag được rất nhiều các Sneakerhead mong chờ. Nhưng dù có tâng bốc chúng lên tận mây xanh như thế nào thì người dùng phải thú nhận một điều rằng đôi giày khá "xấu" về diện mạo.

>> Xem thêm: Kẻ tung tin thất thiệt gửi lời xin lỗi, Trấn Thành cầu xin fan hâm mộ đúng 1 điều

Khi phiên bản Nike Air Mag 2016 được tung ra, giá của nó đã được đẩy lên tới 35.000 USD, hay thậm chí là 75.000 USD. Thậm chí kinh ngạc hơn ở thời điểm size 39 của đôi giày khan hiếm thì giá của nó đã được định giá 139.000 USD ở eBay.

Cận cảnh đôi giày đắt nhất lịch sử (ảnh internet)

Năm 2008, bản gốc của Nike Air Mag xuất hiện trong phim đã được diễn viên Michael J.Fox tổ chức đấu giá. Sau nhiều lần nâng giá lên, mức chi phí cuối cùng người mua phải bỏ ra để sở hữu một chiếc giày duy nhất này là 2,1 tỷ đồng.

Với con số khổng lồ về mức giá như thế này thì việc thanh niên "cơ hội" kia bị cám dỗ với đôi giày cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta cổ súy cho hành động xấu xí này. Hiện hình ảnh đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội như một cách tố cáo hành vi của chàng thanh niên.

Sốc khi nghe những định giá về Nike Air Mag

Sau 20 năm công chiếu thì mẫu giày Hyperdunk 2008 là thiết kế có nhiều điểm tương đồng nhất với mẫu giày trong phim. Đó là lý do khi vừa ra mắt, nó đã tạo nên cơn sốt trong giới sành giày hiệu.

Năm 2011, người hâm mộ sôi sục bởi thông tin Nike Air Mag chính thức thành sự thật. Chỉ với 1.510 đôi giày được bán ra trên eBay, sở hữu Nike Air Mag sau quá nhiều năm chờ đợi thật sự trở thành thử thách đối với giới sneakerhead.

Nike Air Mag từng có giá 'trên trời' (ảnh chụp màn hình)

Từ những ngôi sao hàng đầu đến rich kid, Nike Air Mag nhanh chóng trở thành món đồ họ thực sự phải sở hữu. Những buổi đấu giá luôn kết thúc sớm với mức giá "trên trời". Gây chú ý là thế nhưng Nike Air Mag 2011 vẫn không có chế độ tự thắt dây như kỳ vọng.

5 năm sau, đôi giày trong mơ với nút thắt tự động mới được ra mắt, làm thỏa mãn người hâm mộ. Nike Air Mag 2016 đã hiện thực hóa lời hứa của Nike trong đôi giày của năm 1989 chỉ với một nút bấm nhỏ ẩn ở phần cổ giày, chỉ bấm và giữ vài giây và hệ thống power laces đã được kích hoạt một cách trơn tru và hoàn mỹ, ôm gọn vào bàn chân.

Chứa đựng những gì người dùng mong chờ nhất nên Nike Air Mag chính là mẫu giày duy nhất chỉ có giá ngày càng tăng lên, mà không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nike Air Mag 2011 và cái giá lên tới 200 triệu đồng (ảnh: Pinterest)

Theo báo cáo của ban tổ chức phiên Ɖấu giá Nike Air Mag 2011, họ đã thu về được hơn 5,7 triệu USD cho một buổi đấu giá. Với mức giá sàn là 2.500 USD và mức giá kỷ lục là 10.000 USD, đôi giày này đã chễm chệ nằm trong top 1 những đôi giày đắt nhất lịch sử.

Nhưng 10.000 USD chưa phải là cái giá cao nhất. Năm 2016, khi Nike Air Mag chính thức ra mắt phiên bản có thể tự động buộc dây giày, giá của thiết kế này đã được đẩy lên tới 35.000 USD, thậm chí là 75.000 USD.

>> Xem thêm: Bé gái bị ông ngoại và mẹ trói tay 'bêu' ngoài đường vì nghi trộm tiền

Cá biệt nhất là thời điểm Nike Air Mag size số 9 khan hiếm, giá của nó lên tới 139.000 USD tại thị trường chợ đen. Lý do duy nhất khiến đôi giày này đắt nhưng vẫn khan hàng là bởi công nghệ thắt dây tự động độc nhất mà nó sở hữu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news