Tin mới

Bé gái bị ông ngoại và mẹ trói tay 'bêu' ngoài đường vì nghi trộm tiền

Chủ nhật, 31/05/2020, 14:47 (GMT+7)

Cho rằng bé gái 11 tuổi lấy tiền nên gia đình đã trói chặt 2 tay vào thùng xe tải rồi đánh đập. Sự việc xảy ra ở Quảng Bình đang gây xôn xao dư luận.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ và Người lao động, sáng nay cơ quan chức năng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết đã xác minh thông tin vụ việc bé gái lớp 5 Trường Tiểu học xã Lý Trạch bị mẹ và ông ngoại trói tay sau xe tải, "bêu" ngoài đường Quốc lộ 1 vì nghi cháu lấy trộm tiền.

Bé gái bị trói ngoài đường vì nghi trộm tiền (ảnh FB)

Cơ quan công an cũng đã gọi từng người trong gia đình gồm ông ngoại, bà ngoại và mẹ của cháu bé lên trụ sở làm việc để xác minh thông tin. Cụ thể, sự việc xảy ra chiều 29/5, người đi đường trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn 10 đã phát hiện một bé gái bị trói hai tay vào thùng một chiếc xe tải, đậu ngay bên lề đường trong trạng thái sợ sệt và xấu hổ.

>> Xem thêm: Vợ cảnh sát đè cổ người da đen đệ đơn ly hôn đúng ngày chồng bị bắt

Ngay cạnh vị trí bé gái bị trói là một tấm bảng bằng giấy bìa cứng có chữ "phạt trộm" ghi bằng bút mực khá lớn. Ông bà ngoại của cháu thì dùng lời lẽ đe nẹt vì nghi cháu trộm tiền. Nhiều người đi đường chứng kiến sự việc đã lên tiếng phản ứng cũng như góp ý. Sau đó cháu bé mới được gia đình đưa vào trong nhà.

Hình ảnh của bé gái bị trói sau đó cũng nhanh chóng được nhiều người cập nhật trên mạng xã hội và gây ra sự phẫn nộ. Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, người chê trách cách giáo dục của gia đình, người bày tỏ quan điểm.

Tay cháu bé bị trói chặt (ảnh FB)

Sự việc được người dân báo cáo lên cơ quan chức năng, Công an xã Lý Trạch sau đó đã có mặt lập biên bản vụ việc. Bé gái được xác định là P.T.T., 11 tuổi, sống cùng với mẹ và ông bà ngoại nhiều năm. Người trói cháu bé là mẹ cháu tên N.T.M. và ông ngoại tên C..

Trao đổi với phóng viên, bà ngoại cháy T. xác nhận đúng là ông ngoại và mẹ cháu đã mang cháu ra trói ở sau thùng xe tải vào chiều 29/5 và dùng tấm giấy bìa để ghi chữ "phạt trộm". Lý do là trước đó cháu T. đã không ít lần lấy tiền của người thân trong gia đình.

>> Xem thêm: Quang Lê xuất hiện với ngoại hình phát tướng, cân nặng chạm ngưỡng gần 1 tạ

Trưa ngày 29, mẹ cháu phát hiện háu cầm túi xách đựng tiền của bà ngoại. Nghi cháu lại lấy trộm tiền nên mẹ và ông ngoại cháu đã nghĩ ra cách phạt cháu như trên để răn đe, để cháu xấu hổ với hành vi của mình.

Sự việc có sự chứng kiến của nhiều người (ảnh FB)

"Chúng tôi chỉ là để răn dạy cháu, nhưng chưa nhận thức được việc làm của mình lại gây ra những hậu quả về tâm lý cho cháu. Phải đến khi lên làm việc với công an chúng tôi mới biết hành vi của mình đã vượt ra khỏi ranh giới răn đe…", bà ngoại cháu T. nói.

Phía công an cũng xác định được cháu bé bị trói nhưng chưa đến mức bị đánh đập. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news