Tin mới

Em bé 9 lạng và hành trình giành giật sự sống phi thường trong túi nilon

Thứ hai, 20/07/2020, 14:36 (GMT+7)

Nếu như các ông bố bà mẹ khác đón con chào đời đều hạnh phúc, vui sướng thì với cặp đôi này là sự lo lắng, thấp thỏm khi con sinh sớm 13 tuần và chỉ nặng 9 lạng.

4 tháng cùng con giành giật sự sống khỏi tay tử thần là kỷ niệm không bao giờ quên của vợ chồng chị Abbey Gardiner (22 tuổi) và chồng anh Keri Gardiner, (22 tuổi) sống ở thị trấn Porth, Rhondda, xứ Wales.

Chị Abbey và con gái

Được biết, Abbey trong quá trình mang bầu ở những tháng cuối thai kỳ đã gặp phải tình trạng tiền sản giật gây ra huyết áp cao khi mang thai và chuyển dạ, có ảnh hưởng xấu đến tính mạng của cả mẹ và con.

Mặc dù các bác sĩ đã rất nỗ lực để kéo dài thai kỳ tới 30 tuần nhưng không thể, bởi tình trạng của chị Abbey đã xấu đi rất nhiều nên cuối cùng họ phải tiến hành mổ bắt thai ở tuần thứ 26.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Ban đầu, chị Abbey dự định sinh con tại Bệnh viện Prince Charles ở thị trấn Merthyr nhưng sau đó, các bác sĩ đã gửi chị tới Bệnh viện Singleton ở thành phố Swansea để đảm bảo thiết bị y tế cho ca sinh non.

Cô bé đã từng ngừng tim 6 giây sau đó tỉnh lại

Chỉ sau 1 ngày nhập viện, thai phụ 22 tuổi đã bị chóng mặt và xuất hiện triệu chứng tiền sản giật.  Ngày 21/3, chỉ 2 ngày trước khi chính quyền ban hành lệnh cách ly vì dịch Covid-19, chị Abbey đã hạ sinh bé gái Forrest Gardiner, sớm 13 tuần so với dự định.

>> Xem thêm: Thấy anh chàng 21 tuổi đẹp trai, bà lão U70 mê đắm quyết tán đổ làm chồng

Vì chính quyền hạn chế đi lại, cách ly nghiêm ngặt nên gia đình của chị Abbey không thể vào bệnh viện thăm nom, bao gồm cả anh Keri Gardiner. Đây có lẽ là tổn thương lớn nhất của gia đình cũng như Keri khi anh không thể gặp con gái suốt 5 tuần đầu.

Do sinh sớm 13 tuần nên thể trạng của Forrest rất tồi tệ, khiến các bác sĩ lo sợ cô bé không thể sống lâu được. Thời điểm chào đời, cô bé chỉ nặng 9 lạng, không có móng tay và móng chân, cơ thể vô cùng yếu ớt, làn da mỏng manh tới mức các bác sĩ phải lập tức đặt em vào trong túi nilon, đặt ống thở và nằm trong lồng ấp để bảo vệ cơ thể.

>> Xem thêm: Đường tình đào hoa không điểm dừng của ông cụ có 13 vợ, 10 bạn gái và 176 đứa con

Tới tuần thứ 9, sau khi được tiêm chủng, bé Forrest được chẩn đoán mắc một tình trạng vô cùng nguy hiểm tới tính mạng có tên viêm ruột hoại tử (NEC). Căn bệnh khiến cho các mô trong ruột bị viêm và bắt đầu chết, từ đó khiến ruột bị thủng, gây nhiễm trùng và mất chức năng.

Đã có lúc tim của Forrest đã ngừng đập 6 giây nhưng bác sĩ đã kịp hồi sinh nó. Thời khắc này là lúc chị Abbey dã dời bởi chỉ chậm một chút thôi, có thể người mẹ trẻ này sẽ không bao giờ được ôm con vào lòng.

>> Xem thêm: Buồn vì vợ Ngoại tình, đến trải lòng với mẹ vợ rồi hai mẹ con thành đôi

Ngay sau đó, Forrest được chuyển tới Bệnh viện Prince Charles rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đại học Wales để phẫu thuật ruột khẩn cấp. Lúc này cô bé cũng bị nhiễm trùng máu và chỉ nặng gần 1,4 kg. Đó vẫn chưa phải là tất cả bởi cô bé còn được chẩn đoán mắc bệnh tim và bệnh phổi mãn tính.

Một hành trình giành giật sự sống đáng khâm phục của gia đình cô bé Forrest

Cùng thời điểm đó, Forrest phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 khi một người nằm cùng phòng bệnh có kết quả dương tính. Sau đó, hàng loạt biện pháp cách ly được đưa ra khiến mẹ con chị Abbey vô cùng áp lực. Họ không thể ở bên nhau thường xuyên, cũng không nhận được sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè.

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

4 tháng trôi qua là hành trình giành giật sự sống căng thẳng của Forrest, của bác sĩ, gia đình. Họ đã trải qua rất nhiều thử thách và tuyệt vọng, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với vợ chồng Abbey, bé Forrest đã được về với gia đình vào ngày 16/7. Đây là một kỳ tích tuyệt vời, theo Media Wales.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news