Tin mới

Hồ nước bị cạn để lộ kho báu cổ toàn vàng dưới đáy sông

Thứ sáu, 21/08/2020, 15:19 (GMT+7)

Nước dưới lòng hồ bất ngờ bị cạn khiến các nhà khảo cổ học kinh ngạc khi cả một kho báu dưới đáy sông hiện ra trước mắt.

Sự việc xảy ra tại con sông Danube ở thủ đô Budapest của Hungary. Do biến đổi khí hậu, con sông này bất ngờ cạn nước và từ đó, giới khảo cổ học đã phát hiện ra một kho báu vô cùng quý giá có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bên dưới đáy sông chứa vô số đồng tiền vàng. Tiếp đến là một chiếc chuông in hình Thánh George. Các nhà khoa học đang cố gắng tìm thời điểm con tàu chở hàng bị chìm bằng cách xác định tuổi của các đồng tiền vàng đã được tìm thấy.

>> Xem thêm: Vô tình làm sống dậy 'thành phố rồng', phát hiện 'báu vật' nghìn năm để lại

Dự kiến con tàu sẽ có nhiều hơn là một rương kho báu! Tính đến cuối tuần này, đã có hơn 2.000 đồng tiền vàng ước tính hơn 400 tỷ đồng đã được tìm thấy tại dòng sông này. Trong đó, có nhiều đồng tiền hiếm và của nước ngoài.

Có những đồng tiền vàng 22 carat Hungary từ thế kỷ XVII-XVIII, tiền bạc và đồng tiền của Pháp từ thời Louis XIV. Ngoài ra, những vật thể bằng sắt, vũ khí, chuông, bộ phận tàu, dao găm và súng thần công cũng được tìm thấy.

>> Xem thêm: Nửa ngày sau khi cụ bà qua đời, nữ nhân viên bệnh viện bủn rủn chân tay khi nhìn xuống sàn nhà

Vào năm 2012, vào một ngày hạn hán, người dân nước này đã nhìn thấy rất nhiều hiện vật hoàng gia bị đánh cắp từ thế kỷ thứ 17 trong đó có cả những hiện vật bằng đá cẩm thạch quý giá bỗng nổi lên trên mặt sông Vistula, Ba Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news