Tin mới

Hoang mang thấy tài khoản nhận hơn 56 tỷ, sau nhiều ngày không thấy ai đòi lại

Thứ sáu, 04/09/2020, 06:50 (GMT+7)

Một người đàn ông vô cùng hoang mang khi phát hiện tài khoản của mình nhận được hơn 56 tỷ đồng, đặc biệt, sau nhiều ngày không thấy ai đòi lại.

Theo tin tức trên FE, việc hi hữu xảy ra với khách hàng tên Blaise Aguirre - ở Massachusetts (Mỹ) tại ngân hàng Bank of America. Theo đó, vào một buổi sáng đẹp trời, người đàn ông hoang mang khi thấy tin nhắn báo tài khoản ngân hàng của mình được chuyển 2,45 tỷ USD (~56.900 tỷ đồng).

Sau đó, người đàn ông này chờ đợi xem có ai phản hồi đòi lại hay không nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn không có ai liên lạc. Blaise Aguirre liền chủ động liên lạc lại với ngân hàng để tìm hiểu sự việc.

>> Xem thêm: 'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Khi tiếp nhận thông tin của Blaise, phía ngân hàng đã thông báo đây chỉ là lỗi hiển thị và nhanh chóng được khắc phục. Sự cố hi hữu này đã từng xảy ra không ít lần. Đầu tháng này, nhà băng Mỹ cũng gặp vấn đề hiển thị, khiến số dư của nhiều tài khoản chỉ là 0 USD ở cả bản web và điện thoại.

Gần đây, một ngân hàng khác của Mỹ là Citigroup cũng gây chú ý khi chuyển nhầm tới 900 triệu USD cho một nhóm chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon. Citigroup là nhà băng đại diện cho Revlon trong các thỏa thuận vay năm 2016.

Trước đó, một sự việc "dở khóc dở cười" về việc chuyển nhầm tiền đã xảy ra tại Mỹ. Trang Bloomberg đưa tin, một nhân viên trong bộ phận cho vay vốn ở ngân hàng Citibank của Mỹ đã mắc một lỗi nghiêm trọng khi chuyển nhầm 900 triệu USD (tương đương với hơn 20.700 tỷ đồng Việt Nam) đến tài khoản của một số công ty.

>> Xem thêm: Băng tan làm 'sống dậy' bí mật ẩn chứa dưới hồ nước ám ảnh nhất hành tinh

Thế nhưng, điều đen đủi hơn chính là các công ty này lại là chủ nợ của ông trùm mỹ phẩm Revlon đang rơi vào vòng xoáy khó khăn trong thời gian dưới quyền điều hành của tỷ phú Ron Perelman. Sau khi chuyển nhầm, ngân hàng Citibank mới thu hồi lại được 1 nửa số tiền này. Gần 900 triệu USD đã được chuyển sang tài khoản ngân hàng của các chủ nợ của Revlon. Hiện tại, Brigade, Symphony và HPS là số những công ty không muốn trả lại tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news