Tin mới

Khởi tố 'đại ca Nguyên Trễ' - giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa

Thứ sáu, 12/06/2020, 11:03 (GMT+7)

Giang hồ Nguyễn Thế Nguyên (tức "Nguyên Trễ") chính thức bị bắt giam, khởi tố sau khi có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo tin tức trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, ngày 11/6, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Nguyên (tức " Nguyên Trễ "; SN 1976, ngụ thôn Thịnh Hùng, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

>> Xem thêm: 1 tuần truy bắt Triệu Quân Sự: 2 manh mối, 3 giả thuyết và những lần thay đổi phương án

Giang hồ Nguyên Trễ trả giá cho những hành động sai phạm. Ảnh NLĐ

Theo cáo trạng, giang hồ "Nguyên Trễ" có hành vi sử dụng chó béc (loại chó becgie Hà Lan; nặng khoảng 50 kg đã được huấn luyện) gây thương tích cho 2 người, một người kịp thời được đưa đến bệnh viện, còn một người thì bị Nguyên đe dọa không cho đi cấp cứu.

Khi lực lượng công an đến giải quyết, "Nguyên Trễ" đã có hành vi cản trở, chống đối không cho đưa người bị hại đi cấp cứu. Công an TP Thanh Hóa đã kịp thời bắt giữ Nguyên, đồng thời hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu.

Nguyên Trễ thả chó cắn người bị thương để giải quyết mâu thuẫn. Ảnh Tri thức trực tuyến

Nguyễn Thế Nguyên là giang hồ cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự và các thủ đoạn đối phó với cơ quan bảo vệ pháp luật; do đó nhiều người khiếp sợ khi nghe danh "đại ca" này.

Theo Pháp luật quy định, căn cứ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: Điều 330. Tội chống người thi hành công vụ

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news