Tin mới

Lật sàn nhà, người dân tìm thấy cung điện cổ hàng trăm năm tuổi

Thứ ba, 14/07/2020, 11:45 (GMT+7)

Phát hiện bất ngờ này khiến các nhà khảo cổ vô cùng thích thú, từ đây nhiều bí mật cũng như dấu tích cổ thú vị đã được hé lộ.

Ngày 13/7 vừa qua, Mexico cho biết họ đã tìm thấy phần còn lại của một cung điện hàng trăm năm tuổi nằm ở thủ đô của nước này. Theo đó, tàn tích cung điện cổ bao gồm sàn nhà bằng đá bazan được tìm thấy ngay dưới toà nhà Nacional Monte de Piedad ở giữa quảng trường trung tâm thủ đô Mexico City trong quá trình cải tạo xây dựng.

Tàn tích cung điện cổ được tìm thấy (ảnh AFP)

Các chuyên gia nhận định rằng, dấu tính cung điện cổ này có niên đại từ thời kỳ Aztec - nền văn hóa Trung Bộ châu Mỹ phát triển mạnh ở miền trung Mexico trong khoảng thời gian từ năm 1300 đến năm 1521.

>> Xem thêm: Thi công đào đường nhóm công nhân phát hiện mộ cổ 1.300 năm với nhiều vật lạ

Các nhà khảo cổ thuộc Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH) lưu ý rằng sàn nhà có thể được lát bằng vật liệu tái sử dụng từ một cung điện khác của vua Axayacatl, một trong những người cuối cùng cai trị đế quốc Aztec.

Xuyên suốt quá trình khai quật cung điện cổ, các nhà khảo cổ cho biết họ tìm thấy nhiều bằng chứng về sự hiện diện của đệ nhất hầu tước Hernan Cortes, người chỉ huy một đoàn thám hiểm chinh phục phần lớn đất đai Mexico, dẫn đến sụp đổ của đế quốc Aztec.

Vị trí phát hiện cung điện cổ nằm dưới tòa nhà Nacional Monte de Piedad (Ảnh: Excélsior)

Lúc bấy giờ, Cortes lần đầu đặt chân đến Mexico vào năm 1518 trong một nhiệm vụ khám phá nội địa Mexico cho thực dân Tây Ban Nha. Ông và đoàn thám hiểm của mình đã bao vây thủ đô Tenochtitlan của Aztec vào năm 1521 và phá hủy nó.

>> Xem thêm: Cưa cây sồi cổ phát hiện khuôn mặt nhe răng cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Vì vậy, cung điện cổ được phát hiện ở Mexico City nhiều khả năng được Cortes chọn làm nhà ở sau khi chinh phục Aztec, theo AFP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news