Tin mới

Lời kể đầy đau xót của nữ sinh có thai tại Thanh Hóa, tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại

Thứ ba, 22/09/2020, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc nữ sinh tại trường THCS Thị trấn (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) có mang thai, gia đình cho biết tình hình sức khỏe gần đây của em có biểu hiện đáng lo ngại.

Vụ việc nữ sinh lớp 9 tố cáo bạn học có hành vi đồi bại dẫn đến mang thai đang khiến dư luận hết sức bất bình.Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại một trường THCS ở Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân là em Đ.M.A., học sinh lớp 9B, người có hành vi đồi bại với M.A. là một nam sinh trong trường.

Bà ngoại của M.A thông tin về sự việc với phóng viên. Ảnh: Internet

Bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi), bà ngoại cháu A. cho biết, bố mẹ cháu mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu A. ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần trước đó.

>>> Xem thêm: Vụ nữ sinh lớp 9 mang thai 3 tháng với bạn học: Công an vào cuộc xác minh

Theo lời của M.A kể lại, khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác.

Nữ sinh lớp 9 có bầu và bà ngoại. Ảnh: Internet

Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tại nhiều nhà các bạn khác…

Bà Cẩm cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc cháu A. không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì.

Nhằm ổn định tình hình, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

>>> Xem thêm: Bố mẹ nam sinh sững sờ nghe tin con đột nhập tiệm vàng lấy 400 triệu đồng: 'Ở nhà cháu nó ngoan lắm'

Giấy khám thai của M.A. Ảnh: Internet

Khi vụ việc còn chưa thể có kết quả điều tra thì mới đây, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip được cho là cuộc nói chuyện giữa 2 bên gia đình.

Trong đoạn clip này, một người tự nhận là người thân của nữ sinh đã đề nghị gia đình nam sinh có hướng giải quyết. Thế nhưng đáp lại là những lời lẽ gây phẫn nộ của bố nam sinh.

Ông cho rằng, cả hai học sinh trong sự việc trên còn quá bé, việc giữ lại thai là điều không khả thi. Chính vì vậy, ông đề nghị gia đình 2 bên chọn cách giải quyết êm đẹp, phá thai để con mình tiếp tục có cơ hội học tập trong thời gian sắp đến.

Những hình ảnh gia đình 2 bên thảo luận về phương án giải quyết vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Ngay lập tức, cô gái đã lên tiếng phủ nhận quan điểm này. Cô cho rằng, việc phá thai ở tuần thứ 14 với bé gái là việc làm không thể. Chưa bàn đến những yếu tố khác, việc nạo phá thai với nữ sinh lớp 9 sẽ để lại nguy cơ vô sinh, ảnh hưởng sức khỏe sau này của em.

>>> Xem thêm: Lộ đoạn clip gia đình nam sinh làm bạn học có thai đề nghị bỏ con, chối trách nhiệm: 'Cháu nó còn bé, biết gì đâu'

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news