Tin mới

MC thể thao Diệu Linh qua đời sau 2 năm chống chọi ung thư máu

Thứ bảy, 13/06/2020, 07:17 (GMT+7)

Nữ MC xinh đẹp của VTVcab đã ra đi ở tuổi 29, sau thời gian 2 năm kiên cường, lạc quan chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Mới đây, theo thông tin từ người thầy thân thiết đã dìu dắt Diệu Linh đến với nghề MC đã tiết lộ MC Diệu Linh đã qua đời lúc 4h38 phút ngày 13/6 tại bệnh viện Bạch Mai, sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác. Theo kế hoạch, tang lễ sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

MC Diệu Linh (ảnh internet)

>> Xem thêm: Thắt lòng nghe ước mơ giang dở của mẫu nhí được H'Hen Niê bế trên tay

Được biết, MC Diệu Linh bị mắc bệnh ung thư máu mạn tính hay tên khoa học là Lơxêmi kinh dòng lympho. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm hơn. Tuy nhiên MC Diệu Linh lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

2 năm điều trị bệnh, Diệu Linh luôn lạc quan (ảnh internet)

Cách đây 2 năm, cô phát hiện bệnh và đã có quá trình kiên cường điều trị suốt khoảng thời gian ấy tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 tháng, Diệu Linh có dấu hiệu trở nặng nên bác sĩ đã yêu cầu nhập viện và nhiều khả năng phải ghép tủy.

>> Xem thêm: Cô gái tự xưng đến từ lòng đất, nơi mọi người có da màu xanh lá

Ban đầu, cô tưởng rằng mọc răng nhưng đây là dấu hiệu của việc di căn lên não khiến cô bị đau nhức. Đến sáng ngày 11/6, nữ MC phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu.

Thời điểm còn sống, Diệu Linh cho biết khi nhận được thông tin từ bác sĩ nói bị ung thư máu, cô đã sốc và giấu diếm gia đình vì không biết phải đối diện thế nào. Sau này, người bạn đi khám cùng Linh là người đã thông báo cho bố mẹ cô biết.

>> Xem thêm: Bác sĩ dồn lực cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga nghi bị nhiễm trùng máu

2 năm qua, cô gái trẻ luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và chữa bệnh. Số tiền điều trị được Diệu Linh dành dụm từ khi đi làm và có thêm của bố mẹ phụ giúp. Nữ MC thừa nhận, khi biết mình bị bệnh mới thấy yêu bản thân hơn và không ngừng cố gắng kiên cường.

Nữ MC ra đi ở tuổi 29 (ảnh internet)

Được biết MC Diệu Linh sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp - ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội nhưng nhờ sở hữu ngoại hình nổi bật, cô bén duyên với truyền hình. Trước khi tới với công việc của một MC thể thao, Diệu Linh từng thử sức ở nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giải trí, thời trang...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news