Tin mới

Mẹ con nhà voi vào làng xin thức ăn, người dân tiếp đãi bằng gạch đá và những quả cầu lửa

Thứ hai, 08/06/2020, 10:27 (GMT+7)

Khi sự việc con voi mang thai ăn phải quả dứa phát nổ còn chưa lắng xuống, dân mạng lại tiếp tục phẫn nộ bằng những hình ảnh mang tính ngược đãi loài động vật này.

Những ngày qua, hình ảnh về mẹ voi đang mang thai vào một ngôi làng để xin ăn, để rồi ăn phải trái dứa có chất nổ đã dấy lên sự phẫn nộ tột cùng. Không chỉ ở Ấn Độ mà dư luận trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng bức xúc trước cách đối xử mang tính ngược đãi động vật của người dân tại đây.

Hình ảnh mẹ voi mang thai ăn phải quả dứa phát nổ khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: 'Tử thi' ngáy khì khì trong nhà xác, 'tỉnh dậy' xem đám tang của chính mình

Các nhà chức trách cũng đã vào cuộc điều tra và bắt giữ một nghi phạm. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa lắng xuống khi mối quan tâm của nhiều người chính là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Mới đây, những hình ảnh một cặp mẹ con nhà voi bị dân làng ném cầu lửa và đá xua đuổi lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng.

Mẹ con nhà voi bị ném đá, cầu lửa sau khi vào làng xin ăn. Ảnh: The Idealist

Những hình ảnh này được chia sẻ trên trang Facebook The Idealist và lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng với 10.000 lượt thích, 3.600 lượt chia sẻ.

Hai mẹ con nhà voi đã liều mình vào một ngôi làng gần đó để xin ăn. Nhưng chúng bị loài người đón tiếp bằng gạch đá và những quả cầu lửa đỏ rực.

>>> Xem thêm: Bí ẩn về 'ngôi làng ma' bất ngờ nổi lên sừng sững sau 25 năm biến mất

Có thể thông cảm cho những người dân làng ở đây muốn bảo vệ đất đai, mùa màng của mình và không muốn loài voi xâm phạm. Dù vậy, nó vẫn gióng lên hồi chuông đáng báo động về môi trường sống của các loài động vật.

Những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Biplab Hamza chụp từ năm 2019 đã cho thấy hiện trạng khủng khiếp mà loài voi phải đối mặt ở Ấn Độ.

Do môi trường sống ngày càng bị xâm phạm nên loài voi thường xuyên phải tìm đến không gian sống của con người để kiếm ăn. Ảnh: The Independent

Theo Independent, do nạn phá rừng trên khắp Ấn Độ, nhiều con voi phải lang thang trong các ngôi làng và mò vào tận cả khu dân cư nơi con người sinh sống để tìm thức ăn. Không chỉ loài voi mà vô số động vật trên khắp Ấn Độ đã bị "buộc phải xâm phạm môi trường sống của con người" để tìm kiếm thức ăn và nơi trú ẩn.

Hai mẹ con nhà voi phải băng qua đường tàu để cố gắng tìm kiếm thức ăn và nơi trú ẩn. Ảnh: The Independent

Chúng lang thang qua các ngôi làng hoặc trên các cánh đồng hoa màu, cố gắng tìm một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, thay vì giúp đỡ những con vật đáng thương ấy, người dân lại thực hiện những biện pháp cực đoan để xua đuổi chúng, kể cả cách dùng dứa nhồi pháo hay dùng lửa để xua đuổi như hình ảnh do nhiếp ảnh gia Biplab Hamza cung cấp.

Biplab Hamza cho biết nạn phá rừng ở Ấn Độ đã nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng nặng nề đến môi trường sinh sống của loài voi, dẫn đến sự xung đột đáng tiếc giữa con người và loài động vật thông minh, đáng yêu này.

>>> Xem thêm: Dùng iPhone để ốp hàng rào, người Việt khiến cư dân mạng thế giới trầm trồ vì độ chịu chơi

Voi là một trong những loài động vật bị loài người ngược đãi nhiều nhất. Hình ảnh những chú voi phải chịu đòn roi từ con người để thuần phục chắc hẳn vẫn còn ám ảnh với rất nhiều người.

Tháng 8/2019, cụ voi Tikiri già yếu, hơn 70 tuổi còn bị bắt phục vụ suốt 10 đêm lễ hội Esala Perahera tại Sri Lanka. Sau đó, cụ voi này qua đời trong tình trạng gầy trơ xương do không thể ăn uống trong nhiều ngày. Ảnh: Internet

con voi có tên Kabu Long tàn phế một chân nhưng luôn phải sống trong cảnh xiềng xích, ngược đãi từ con người. Ảnh: Internet

Voi cần dành tới 19 giờ mỗi ngày để kiếm ăn và sản xuất khoảng 220 pound (100kg) phân mỗi ngày. Trong khi dân làng cố hết sức để xua đuổi chúng, thì phân của loài voi lại được xem là một phương tiện chính để gieo hạt giống và chúng rất quan trọng trong việc duy trì sự toàn vẹn của rừng và đồng cỏ. Đây là một vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết đúng đắn và càng sớm càng tốt, vì số lượng voi Ấn Độ đã giảm mạnh trong nhiều thập kỷ qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news