Tin mới

Dùng iPhone để ốp hàng rào, người Việt khiến cư dân mạng thế giới trầm trồ vì độ chịu chơi

Thứ hai, 08/06/2020, 09:38 (GMT+7)

Đoạn clip của tài khoản TikTok Nguyễn Minh Hiền ở Vĩnh Long về một hàng rào làm bằng iPhone khiến dân mạng thế giới vô cùng thích thú và nhận lượt tương tác rất khủng.

Mới đây, một đoạn video ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng khi giới thiệu về một bờ rào bê tông của một căn nhà nông thôn tại Việt Nam được làm từ hàng trăm chiếc iPhone thay vì ốp bằng gạch men.

Hàng rào và hai bên cổng khiến dân mạng thế giới trầm trồ với toàn iPhone. Ảnh chụp màn hình

>>> Xem thêm: Theo dõi con ngủ trưa qua camera, người mẹ tá hỏa với cảnh tượng quá nhạy cảm

Không chỉ giới hạn ở phần tường rào mà ngay cả cổng chào cũng được ốp luôn bằng iPhone khiến cho người xem và cả người nước ngoài trên mạng xã hội cũng bất ngờ vì độ ''chất chơi''.

Theo VnExpress, video được đăng tải bởi toàn khoản TikTok Nguyễn Minh Hiền ở Vĩnh Long. Sau đó, video này được Ben Geskin, một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng công nghệ thế giới đăng lại trên Twitter cá nhân. Với dòng caption: "Người Việt Nam xây hàng rào từ iPhone cũ", video lập tức thu hút lượng tương tác rất khủng. Nó nhận được hơn 5.000 lượt thích, 130.000 lượt xem và 1.000 lượt retweet trong 2 ngày.

Rất nhiều bình luận của dân mạng trên thế giới tỏ ý trầm trò trước sự "chịu chơi" của chủ nhân bức tường rào này. Nhiều người cũng nghi ngờ đây là hàng giả bởi số lượng iPhone để phủ kín bờ rào này có thể lên tới hàng nghìn chiếc.

Những chiếc iPhone đa phần đều thuộc dòng 6, 7 hoặc 6 Plus. Ảnh chụp màn hình

Nhiều người không tin vào mắt mình và cho rằng hàng rào này chỉ là iPhone dán mà thôi. Ảnh chụp màn hình

>>> Xem thêm: Họa sĩ khắp thế giới vẽ lại nỗi đau tột cùng của chú voi mang thai ăn phải quả dứa phát nổ

"Tôi đã đến tận nơi để xem, là vỏ iPhone thật, không phải đồ giả", người dùng Trungkien bình luận. "Nếu để ý kỹ sẽ thấy logo "táo khuyết" của Apple phản quang theo góc nhìn khác nhau, đây đúng là vỏ iPhone thật rồi", Anmol Manchanda bình luận.

Chia sẻ về ý tưởng táo bạo này, chủ nhân của tác phẩm cho biết toàn bộ iPhone để ốp tường rào đều là hàng xịn, không phải mô hình hay giấy dán và được lấy linh kiện, chỉ để lại phần vỏ để ốp. Theo anh Hiền, chi phí xây hàng rào này rơi vào khoảng 250 triệu đồng. Anh Hiền là một thợ sửa điện thoại và theo anh chia sẻ thì sau 15 năm làm nghề này, cuối cùng anh đã có được một hàng rào ưng ý.

Tờ báo nước ngoài giật dòng tít: "Nếu chưa nhìn thấy bức tường rào toàn iPhone này, rõ ràng bạn chưa trải sự đời" để nói về mức độ độc lạ của tác phẩm. Ảnh chụp màn hình

>>> Xem thêm: Trầm trồ hình ảnh đám mây hình chữ S xuất hiện trên bầu trời Hà Nội

Ở Việt Nam, dòng iPhone 6, 7 vẫn khá phổ biến và được người dùng phổ thông tìm mua nhiều. Hầu hết là điện thoại tân trang, được nhập về từ nhiều nguồn, phần lớn từ Trung Quốc. Lượng vỏ iPhone khổng lồ để ốp hàng rào này cũng khiến nhiều người lo ngại về rác thải công nghiệp ở những quốc gia đang phát triển, như Việt Nam, Ấn Độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news