Tin mới

Một gia đình tìm thấy con gái thất lạc 24 năm tại khu cách ly Covid-19 ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 17/07/2020, 19:00 (GMT+7)

Sự việc hy hữu này xảy ra tại khu cách ly ở Lạng Sơn, một gia đình đã tìm thấy con gái bị thất lạc suốt 24 năm sau khi người này trở về từ Trung Quốc.

Theo tin tức từ Dân Việt, Trần Thị Huệ (58 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) chính là cô con gái bị thất lạc suốt 24 năm qua của ông Trần Thế Nguyên (anh trai bà Huệ).

Thông tin từ phía gia đình cho hay, bà Huệ vào năm 1996 bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đưa đi khỏi nhà. Sau đó, gia đình đã thông báo tới chính quyền địa phương nhưng sau mọi nỗ lực tìm kiếm suốt nhiều năm, gia đình đành chấp nhận bà Huệ đã mất tích.

Bà Trần Thị Huệ (bên trái thứ hai) chụp ảnh cùng anh trai (ảnh Dân Việt)

Đến ngày 16/7, gia đình nhận được thông tin bà Huệ đã từ Trung Quốc trở về Việt Nam và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ngay lập tức, gia đình ông Nguyên đã tức tốc cử người em rể cùng mình lên gặp và đón bà Huệ trở về.

>> Xem thêm: Đường tình đào hoa không điểm dừng của ông cụ có 13 vợ, 10 bạn gái và 176 đứa con

Giây phút anh em nhận ra nhau, cảm xúc như vỡ òa. Vậy là sau 24 năm xa cách người anh trai đã gặp lại em gái mình. Tấm ảnh kỷ niệm cả gia đình mà ông mang theo đã giúp bà Huệ nhận ra người thân của mình sau từng ấy thời gian.

Thông tin này khiến người mẹ già ở quê năm nay đã 94 tuổi vui mừng khôn tả. Bà đang chờ ở nhà để được đoàn tụ cùng con gái.

Khu cách ly ở Lạng Sơn (ảnh báo Hưng Yên)

Như đã thông tin trước đó, ngày 3/7, sau khi được Công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trao trả về Việt Nam, bà Trần Thị Huệ đã được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Thời điểm vào viện bà có dấu hiệu rối loạn tâm thần, thường xuyên kích động, đập phá... Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của bà Huệ đã thuyên giảm, các bác sĩ, điều dưỡng tại khu cách ly đã khai thác được địa chỉ gia đình và liên hệ với cơ quan chức năng để xác minh, gọi người thân đến đón.

>> Xem thêm: Trốn bố mẹ đi chơi, gia đình nhờ thầy bói tìm thì được phán 4 em nhỏ không còn sống

Tại đây, đại diện gia đình bà Huệ đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể bác sĩ, điều dưỡng của khu cách ly thời gian qua đã tận tình chăm sóc, nỗ lực khai thác thông tin, tìm kiếm người thân để đưa bà về với gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news