Tin mới

Nam sinh bật khóc khi nghe thấy bạn cùng lớp đã tử vong vì cây đổ

Thứ ba, 26/05/2020, 14:30 (GMT+7)

Minh là một trong những học sinh bị thương nặng khi cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống. Khi nghe mẹ thông báo bạn cùng lớp đã tử vong, Minh không kìm được những giọt nước mắt.

Là một trong những học sinh bị thương sau vụ cây cổ thụ ở trường THCS Bạch Đằng đổ sáng nay, em Minh (lớp 6.8) đang được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2.

Chia sẻ với phóng viên báo Tổ Quốc, Minh vẫn không thể quên được giây phút kinh hoàng. Theo em, trong lúc tập trung trước khi vào lớp học thì gốc cây phượng bất ngờ bật lên, đè trúng người em và nhiều bạn khác. Một trong số những bạn học của Minh đã tử vong tại bệnh viện An Sinh.

Bên cạnh Minh từ khi nhập viện, cô Hồng lo lắng và đau đớn khi chứng kiến những vết thương trên người con trai. Em là một trong số bốn bệnh nhân nặng được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu với tình trạng chấn thương ở phần đầu và gãy xương.

Minh là một trong bốn học sinh bị thương nặng. Ảnh: Thanh Niên

Theo cô Hồng, sáng nay em Minh tự đi đến trường học. Trong lúc đang nấu cơm, cô nghe tin báo từ giáo viên chủ nhiệm nên vội chạy ngay đến bệnh viện và nhìn thấy cháu đang được các bác sĩ cấp cứu.

>>> Xem thêm: Vụ cây đổ khiến 1 học sinh tử vong: Cập nhật tình trạng của 8 nạn nhân nhập viện

Sau khi hỏi thăm tình hình sức khỏe của con, cô Hồng cho biết bạn học cùng lớp con đã qua đời. Khi nghe được tin, Minh không kìm nổi những giọt nước mắt.

Cô Hồng không kìm được những giọt nước mắt khi nhìn thấy con trai nằm ở giường bệnh. Ảnh: Trí Thức Trẻ/ Kenh14

Cô Hồng vội lấy khăn giấy lau nước mắt cho con, cố nén cảm xúc, động viên con trai: 'Con đau lắm không, con đã may mắn hơn bạn rồi, phải cố gắng nhé', rồi vội lau nước mắt cho mình.

Thỏ thẻ bên tai mẹ, Minh vừa nói vừa khóc: 'Sáng nay con cảm thấy hơi mệt, biết vậy con xin mẹ nghỉ ở nhà rồi, không biết khi nào con mới khỏe nữa'.

Chia sẻ với Dân Việt, bác sĩ Huỳnh Minh Thu - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết Khoa Cấp cứu tiếp nhận 8 học sinh trong vụ cây đổ. 4 trường hợp xây xát nhẹ đang được theo dõi tại khoa lưu trong ngày.

>>> Xem thêm: Vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh: Mẹ nạn nhân tử vong vừa sinh em được 2 ngày

4 học sinh bị nặng đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. BS CKII Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết một bé gãy xương đùi tương đối nặng, đang được theo dõi, nếu mất máu nhiều, bác sĩ sẽ phải mổ khẩn cấp.

Cây phượng trong sân trường bật gốc khiến 1 học sinh tử vong. Ảnh: Dân Việt

Một trường hợp chấn thương cột sống cổ và gãy xương cánh chậu. Sau khi kiểm tra CT Scan, rất may chấn thương cột sống cổ không quá nặng, chưa ảnh hưởng đến thần kinh, cần tiếp tục theo dõi chảy máu của gãy xương cánh chậu.

2 học sinh còn lại bị chấn thương đầu, đã được chụp CT Scan, bước đầu chưa thấy có tổn thương não.

Gốc cây đã mục nát, không còn rễ bám vào đất. Ảnh: Zing

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, sáng 26/5, một cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống đất khiến 1 học sinh tử vong và 12 em khác bị thương.

Trả lời phỏng vấn trên Tổ quốc, một người dân đã kể lại sự việc. Theo đó, khi sự việc xảy ra, xuất hiện tiếng cây đổ ‘rầm’ rất to và nhiều cháu học sinh kêu la thảm thiết.

>>> Tìm hiểu thêm: Xuất hiện clip nghi dàn dựng vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng

Chúng tôi chạy vào thì thấy nhiều cháu nằm la liệt, bị cành cây đè trúng, phải rất khó khăn mới giải cứu ra được vì nhiều nhánh cây đè ngổn ngang. Cảnh tượng lúc đó nhìn ghê lắm, thấy tội mấy đứa nhỏ quá, đang yên đang lành bị cây ngã trúng", nhân chứng gần trường kể lại.

Một số em học sinh bị thương khi cây đổ. Ảnh: Zing

Được biết, cây phượng vĩ có kích thước rất lớn, đường kính khoảng gần 50 cm, gốc cây được xây bê tông bao bọc xung quanh. Nghe tin sự việc, rất nhiều phụ huynh đã liên lạc đến nhà trường, bày tỏ sự bức xúc vì không được Ban giám hiệu nhà trường thông báo.

Thông tin từ BV An Sinh (Q.3) cho biết lúc 6 giờ 30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận cháu N.T.K (12 tuổi, học sinh Trường THCS Bạch Đằng, đường Lê Văn Sỹ, Q.3). Tuy nhiên, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở trước khi bệnh viện.

Bác sĩ Lê Hoàng Linh, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện An Sinh thông tin, bệnh nhân N.T.K. bị thương nặng nhập viện lúc 6h50 phút, trong tình trạng toàn thân tím lạnh, vết thương dưới kheo chân trái kích thước 3x10 cm, dập nát cơ, vết thương nông ngang bờ sườn trái 5 cm.

Bệnh nhi được chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở trước giờ nhập viện. Các bác sĩ tiến hành thực hiện hồi sức tim phổi tích cực trong 65 phút nhưng không có kết quả. Bệnh nhân được thông báo tử vong và được người nhà đưa về giải quyết hậu sự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra. Phòng Giáo dục quận 3 cũng đã yêu cầu Ban lãnh đạo trường THCS Bạch Đằng báo cáo sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news