Tin mới

Ngày 13/6 không có ca Covid-19 mới, phi công người Anh tập thở

Thứ bảy, 13/06/2020, 07:50 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe của phi công người Anh ngày càng có những biến chuyển vô tùng diệu kỳ. Hiện tại, bệnh nhân đang tự tập thở dài hơn cho thấy phổi phục tốt.

Theo báo cáo của Bộ Y tế sáng ngày 13/6, cả nước ta hiện chỉ còn 6 bệnh nhân dương tính Covid-19. Tình trạng sức khỏe của cả 6 người đều tiến triển tốt trong đó có 4 người đã âm tính 1-2 lần chuẩn bị được công bố khỏi bệnh.

Phi công người Anh đang tập thở (ảnh BYT)

Tính tới thời điểm hiện tại, nước ta có 323/tổng số 333 bệnh nhân đã hồi phục ghi nhận tại Việt Nam. Sáng nay không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

>> Xem thêm: Cô gái tự xưng đến từ lòng đất, nơi mọi người có da màu xanh lá

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, bệnh nhân 91 - phi công người Anh nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đây cũng là bệnh nhân nặng nhất và có những chuyển biến bệnh tích cực đến thần kỳ trong quá trình điều trị.

Trước đó, bệnh nhân đã tự ngồi, đung đưa chân (ảnh chụp màn hình)

Bệnh viện Chợ Rẫy - nơi đang điều trị cho bệnh nhân cho biết, hiện sức khỏe của phi công người Anh có những chuyển biến tốt: Thời gian bỏ máy để tập tự thở dài hơn, sức cơ hô hấp có cải thiện, riêng buổi tối vẫn thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ.

>> Xem thêm: Mẹ kế tận tâm nuôi con chồng phổng phao rồi cưới xác nhận có con đầu lòng

Phổi của bệnh nhân này đã không còn đáng ngại, nhưng tiên lượng cần thời gian để phục hồi chức năng vận động và đáp ứng với gắng sức, do bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức.

Bệnh nhân 91 phi công người Anh là bệnh nhân duy nhất trong nhóm bệnh nhân lây từ cộng đồng còn đang điều trị. Hôm nay là ngày điều trị thứ 86 của bệnh nhân và đây cũng là bệnh nhân có thời gian điều trị dài nhất trong 333 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận được cho đến nay.

Tại khu vực Đông Nam Á, có 4 quốc gia khác không ghi nhận ca tử vong trong mùa dịch này, trong đó có Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news