Tin mới

Người đàn ông đi như khỉ suốt 30 năm để không bao giờ bị bệnh

Thứ năm, 02/07/2020, 11:10 (GMT+7)

Ông Chen Haigang 50 tuổi và đã thành 3 thập kỷ di chuyển bằng 4 chi như khỉ. Người này cho rằng đi như đã giúp ông miễn nhiễm với bệnh tật suốt hàng chục năm qua.

Một người đàn ông đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc tên Chen Haigang (50 tuổi) mới đây đã khiến dư luận sửng sốt khi tuyên bố suốt 30 năm qua, ông không cần phải gặp bác sĩ nhờ một tuyệt chiêu đặc biệt đó là đi bộ bằng cả 4 chi, như loài khỉ.

Ông Chen Haigang đang luyện bài tập của mình (ảnh internet)

Giải thích về phương pháp của mình, ông Chen nói rằng đi bộ như vậy là một cách thể dục hiệu quả, giúp cho các cơ căng ra và đem lại cảm giác khoan khoái trong người. Ý tưởng này của ông nảy ra khi theo dõi và quan sát những con khỉ di chuyển trong sở thú.

>> Xem thêm: Đại gia 'Đường bia' và sở thích lạ dát vàng 24k tất cả mọi thứ quanh mình

Ông Chen nói: "Tôi đã bắt đầu luyện tập việc bắt chước chuyển động của khỉ từ khi mới 20 tuổi. Khi nhìn những con khỉ trong sở thú, tôi thấy chúng di chuyển rất linh hoạt và tôi bắt đầu học theo".

Phương pháp của ông được bắt chước từ loài khỉ (ảnh internet)

Không chỉ đi bộ như loài khỉ, ông Chen còn thể hiện khả năng leo trèo của mình rất giỏi, thậm chí có thể chuyền từ cành này sang cành khác dù đã bước sang tuổi 50. Chỉ cần nhìn thấy cây xanh là mong muốn leo trèo của người đàn ông này lại trỗi dậy.

>> Xem thêm: Đi dạo ngắm nhà mới, thanh niên phát hiện mỏ vàng ngay trong vườn

Sau 30 năm kiểm chứng, lây bản thân làm thí nghiệm, ông Chen đúc rút ra việc di chuyển như loài khỉ giúp bản thân khỏe mạnh hơn và chống được mọi bệnh tật.

"Trước kia tôi từng gặp một số vấn đề sức khỏe như bị ù tai, đau răng do làm công việc đồng áng nặng nhọc. Kể từ khi lên thành phố sống và dành thời gian luyện đi như khỉ, tôi không bao giờ phải gặp bác sĩ nữa", ông Chen chia sẻ.

>> Xem thêm: Sau 2 tháng mất tiếng mẹ đẻ, cô gái nói được 4 ngoại ngữ

Biết được bí quyết giúp ông Chen khỏe mạnh, cường tráng, rất nhiều người đã tìm đến và bày tỏ mong muốn nhờ ông Chen dạy cho cách luyện tập độc đáo này. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bỏ cuộc không phải vì khó mà vì cảm thấy xấu hổ.

Ngoài đi như khi ông còn rất thích trèo cây (ảnh internet)

Nói về phương pháp sự tạo của ông Chen, các chuyên gia cho hay việc bắt chước động tác của các loài động vật cũng là một phương pháp thể dục hay ho, giúp nâng cao sức khỏe. Nhưng một lưu ý là không nên gò ép bản thân mà hãy tập thoải mái để không phản tác dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news