Tin mới

Những điều thú vị về người phụ nữ cao tuổi nhất nước Mỹ, Thượng Đế cũng phải cười

Thứ bảy, 22/08/2020, 08:13 (GMT+7)

Khoảnh khắc thiêng liêng đón sinh nhật lần thứ 116 của cụ bà cao tuổi nhất nước Mỹ cũng là lúc mọi người biết được những thông tin vô cùng thú vị về bà.

Vừa qua, cụ bà Hester (116 tuổi) đã được vinh danh là người phụ nữ cao tuổi nhất nước Mỹ, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Nhóm Nghiên cứu lão khoa. Một số thông tin cho rằng cụ bà sinh năm 1905, nhưng một số thông tin khác lại cho rằng cụ bà sinh năm 1904. Điều đó cũng không quan trọng vì dù thế nào cụ bà cũng chỉ đứng sau người sống lâu nhất thế giới là bà Kane Tanaka của Nhật Bản (thọ 117 tuổi).

Cụ bà Hester (116 tuổi) (ảnh internet)

Ngày chào đón tuổi mới, ban tổ chức đã hỏi bà về bí quyết để sống lâu là gì. Người phụ nữ da màu thản nhiên trả lời rằng bà cũng chẳng biết vì sao mình lại sống được lâu như vậy, chỉ biết cứ sống là sống thôi. "Tôi chỉ sống đúng cách, đó là tất cả những gì tôi biết", bà Hester chia sẻ.

Nhan sắc ngày trẻ của cụ bà Hester (ảnh internet)

Nhân ngày này, mọi người cũng có dịp được biết đến đại gia đình với hơn 200 cháu chắt của bà. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch nên mọi người không thể cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ này. Thay vào đó, họ gom các món quà lại rồi chuyển phát nhanh đến nhà bà.

>> Xem thêm: Rạch bụng chó Kỷ Băng Hà tắc thở vì ăn no, nhà khoa học phát hiện bí mật chấn động lịch sử

Khi được hỏi sống đến tuổi này rồi bà thích điều gì nhất, người cao tuổi nhất nước Mỹ chẳng ái ngại mà tuyên bố rằng bà rất vui khi nhận được tất cả những món quà từ mọi người.

Cụ bà thực sự không biết vì sao lại sống lâu đến vậy (ảnh internet)

Được biết, cụ bà Hester sinh ra trong một gia đình làm trang trại ở Lancaster, Nam Carolina, Mỹ. Bà bắt đầu lập gia đình từ năm 14 tuổi với người chồng John Ford và sinh con đầu lòng trong số 12 đứa con năm 15 tuổi.

>> Xem thêm: Cải tạo hố sình lầy cổ, vô tình 'gọi dậy' cả đàn 'quái thú' bị niêm phong

Ngày còn xuân thì, bà chủ yếu làm việc tại nông trại, chăm sóc gia đình và con cái. Trong khi chồng bà là một công nhân của nhà máy thép ở địa phương. Điều đáng tiếc nhất là người chồng của bà đã để bà trở thành góa phụ năm 1963. Nhưng đổi lại, bà chưa từng phải nhập viện lần nào cho đến năm bà tròn 108 tuổi.

Một trong những người con cháu của cụ bà (ảnh internet)

Hiện tại, cụ bà có 68 đứa cháu, 125 đứa chắt và ít nhất là 120 đứa chít. Dù lớn tuổi nhưng bà vẫn rất khỏe mạnh, có thể tự đi được đoạn đường ngắn. Mỗi tháng, bà vẫn chịu khó vào nhà thờ cầu nguyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news