Tin mới

Nỗi oan 'bán tạng chồng' của người phụ nữ Bắc Giang

Thứ hai, 20/07/2020, 09:53 (GMT+7)

Ngày chồng ra đi, cũng là ngày chị Giang có quyết định khiến chị mang tiếng "bán tạng chồng để lấy tiền". Nhưng sau cùng, tấm lòng thơm thảo của chị đã được minh oan.

Chị Giang (xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) mất chồng sau vụ Tai nạn giao thông, anh ra đi để lại chị cùng 3 đứa con thơ thiếu vắng bố dạy dỗ, chở che. Mất anh nhưng chị vẫn luôn tin anh luôn bên cạnh để bảo vệ, tiếp thêm động lực cho 4 mẹ con.

Chị Nguyễn Thị Giang (ảnh Vietnamnet)

Với chị, anh Soái là một người yêu vợ, thương con, chăm chỉ làm ăn. Dù hoàn cảnh khó khăn vì nhà chỉ có vài sào ruộng, lại phải lo cho mẹ già và ba con nhỏ, nhưng nhờ chăm chỉ làm thêm lúc nông nhàn, cuộc sống của gia đình không phải rơi vào cảnh "ăn bữa nay lo bữa mai".

>> Xem thêm: Manh mối từ 9.500 năm chứng minh 'con gà có trước hay quả trứng có trước'

Cuộc sống vẫn yên bình như thế cho đến ngày định mệnh tháng 9/2019, trong một lần đi mua thiết bị điện để sửa chữa trong gia đình, anh Soái bị tai nạn giao thông ngay đầu ngõ. Gia đình đưa anh đến bệnh viện ở Bắc Ninh, nhưng các bác sĩ bảo anh bị chết não.

Nghĩ rằng vẫn còn nước, còn tát chị Giang lại tất bật vay tiền khắp nơi đưa chồng lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Nhưng ở đây, điều diệu kỳ đã không thể xảy ra. Người phụ nữ hạnh phúc giờ đây lại bất hạnh chấp nhận không thể cứu được chồng.

Chị Giang xem lại những kỷ niệm với chồng (ảnh báo Giao thông)

"Đau đớn và tiếc thương chồng, tôi nghĩ anh ấy ra đi khi còn trẻ và khỏe mạnh, bao ước mơ và dự định anh muốn làm còn dang dở. Vậy thì chắc anh cũng muốn làm thêm những việc có ích cho cuộc sống này và tôi quyết định hiến tạng của anh, để cứu sống người khác, để anh vẫn đâu đó trên cuộc đời này", chị Giang nói.

>> Xem thêm: Chiếc ghế gỗ sồi bị dính lời nguyền chết chóc mang bi kịch của một gia đình

Nhưng quyết định của chị Giang thời điểm ấy lại khiến cả làng, cả xã, cả huyện Hiệp Hòa xôn xao bàn tán, bởi ở đây, chưa có người nào hiến tạng như vậy. Họ bảo chị "bán tạng của chồng lấy 300 triệu đồng" cùng muôn vàn lời châm chọc, dè bỉu ác ý.

Mặc kệ những lời nói, chị Giang vẫn chịu đựng cùng cực nỗi đau mất chồng, gồng gánh nuôi mẹ già con thơ. Đến khi các các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức lên tiếng, chị Giang mới được minh oan bởi hành động của chị đã cứu được 4 bệnh nhân đang trong bệnh tật đến tuyệt vọng.

Cuộc sống của chị và gia đình yên bình (ảnh báo Giao thông)

Tim của anh Soái được cho một bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối, ghép gan của anh cho một bệnh nhân đã hôn mê gan, ghép thận cho hai người khác. Nếu không có sự hiến tặng kịp thời này, có lẽ 4 bệnh nhân kia không thể tiếp tục sống.

>> Xem thêm: Thấy tiếng động lạ trong chăn, người đàn ông hiếu kỳ lật ra rồi suýt ngất

Đúng một tuần sau khi vợ anh Soái trao tặng nguồn tạng cho những bệnh nhân hiểm nghèo, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức và Trung tâm Điều phối và hiến ghép mô tạng quốc gia đã về thăm gia đình, trao kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" do Bộ trưởng Bộ Y tế ký đến tay chị Giang và các con.

Sự dũng cảm và hi sinh của chị Giang đang dần được đền đáp khi cộng đồng đã thấu hiểu, chia sẻ với nghĩa cử cao đẹp của chị. Những người hàng xóm giờ đây thường xuyên sang thăm hỏi, giúp đỡ bốn bà cháu, mẹ con chị Giang.

Chị Giang được minh oan sau khi mang tiếng "bán tạng chồng" (ảnh VnEpress)

Chị Giang được nhiều người giới thiệu việc làm thêm, nhưng chị đã chọn một chỗ làm gần nhà, dù lương chỉ 3 triệu đồng/tháng nhưng chị có thêm thời gian về chăm sóc mẹ chồng và các con.
Hạnh phúc thêm nữa là ba đứa con của chị Giang đều chăm ngoan, học giỏi. Ngoài thời gian đi học, ba chị em phụ giúp mẹ công việc nhà, nuôi gà, nuôi vịt, theo báo Giao thông.

>> Xem thêm: Tối bế con vào giường sáng lại thấy nằm dưới đất, bà mẹ lắp camera rồi phát hiện sự thật

"Giờ bố các cháu, trụ cột gia đình đã mất, bốn mẹ con tôi sẽ đùm bọc, cố gắng để sống thật tốt, sống có ích, để anh Soái dưới suối vàng cũng yên lòng", chị Giang nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news